ดีเอสไอ รวบแก๊งลักรถอัยการ ส่งขายลาว

ดีเอสไอ รวบแก๊งลักรถอัยการ ส่งขายลาว

ดีเอสไอ รวบแก๊งลักรถอัยการ  ส่งขายลาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธาริต' แถลงรวบแก๊งโจรกรรมรถยนต์ ลักรถอัยการนครราชสีมา ใช้วิธีดักสัญญาณรีโมท สารภาพส่งขายประเทศลาว

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงผลการจับกุม นายธงชัย กตะศิลา หลังผู้ต้องหาและนายตรีทศพล หรือ ตั้ม วิเชียรโรจน์ ที่หลบหนีอยู่ โจรกรรมรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กธ 9099 นครราชสีมา ของ นายธำรงศักดิ์ หงษ์ขุนทด อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ สำนักงานคดีสูงสุด จ.นครราชสีมา ขณะที่ภรรยาของนายธำรงศักดิ์ ขับรถไปจอดบริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2555

โดยคนร้ายได้ทำการติดตามเหยื่อ ขณะจอดรถ เมื่อเหยื่อกดรีโมทล็อกรถยนต์ คนร้ายจะกดรีโมทที่ดัดแปลงพิเศษ ส่งสัญญารบกวนทำให้รถไม่สามารถล็อกได้ แต่มีไฟกระพริบ ซึ่งเหมือนเป็นการล็อกรถ จากนั้นโทรศัพท์เรียก นายตรีทศพล ทำการโจรกรรมรถยนต์ ทั้งนี้ กล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพไว้ได้ เจ้าหน้าที่จึงตรวจเช็กว่า ขณะเกิดเหตุมีใครใช้โทรศัพท์บริเวณดังกล่าว และแฝงตัวสมัครเฟซบุ๊กขอเป็นเพื่อนคนร้าย และขออำนาจศาลดักฟังโทรศัพท์ จนสามารถจับกุมได้ที่บ้านพัก จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

สอบสวน นายธงชัย สารภาพว่า ลงมือก่อเหตุจริง ได้ค่าจ้างคันละ 5,000 บาท  แต่ละเดือนจะโจรกรรมรถ ประมาณ 2 คัน จากนั้นจะมีเพื่อนร่วมขบวนการ นำรถไปขายต่อยังฝั่งลาว ส่วนรีโมทที่ปลดล็อครถนั้น มีคนนำมาให้ สามารถใช้ได้กับรถทุกรุ่น ระยะห่างจากรถยนต์ ต้องไม่เกิน 10 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook