สายัณห์ดีขึ้นเดินได้มะเร็งไม่ลามสมองหมอระวังโรคซ้อน

สายัณห์ดีขึ้นเดินได้มะเร็งไม่ลามสมองหมอระวังโรคซ้อน

สายัณห์ดีขึ้นเดินได้มะเร็งไม่ลามสมองหมอระวังโรคซ้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.พ.ประสิทธิ์ เจียรกุล ผอ.ฝ่ายการแพทย์ ร.พ.ธนบุรี และ หมอภานุกร ปริสุธี (พท.ว./พท.ภ) แพทย์แผนไทย (สาขาเวชกรรมไทย) เจ้าของสหคลินิกการแพทย์แผนไทย บิ๊กเฮิร์บ แอนด์ แล็ป ซึ่งดูแลการรักษาด้วยสมุนไพรให้นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง สายัณห์ สัญญา เปิดเผยอาการความคืบหน้าว่า ขณะนี้ สายัณห์ รู้สึกตัวดี ไข้ลดลงเหลือ 37.4 องศา แต่ยังมีน้ำตาลในเลือดขึ้นเล็กน้อย หมอจึงให้ยาฆ่าเชื้อ และยาลดไข้เพิ่ม พร้อมด้วย อินซูลินและสารอาหาร ซึ่ง สายัณห์ ก็ไม่มีท่าทีต่อต้านการรักษา และไม่ต้องทำ TC Scan เนื่องจาก คนไข้รู้สึกตัวดีและสามารถโต้ตอบได้ตามปกติ คาดว่าที่มีอาการเบลอ เนื่องจากมีไข้สูง ไม่ใช่มะเร็งลามไปยังสมองอย่างที่คาดการณ์ไว้ตอนแรก

นอกจากนี้ ก็ยังสามารถลุกขึ้นเดินไปเข้าห้องน้ำเองได้ โดยหลังจากไข้ลด สายัณห์ ก็รู้สึกเสียดายและขอโทษแฟนเพลงที่สุพรรณบุรี ที่ตนเองไม่สามารถไปขึ้นคอนเสิร์ตวันอำลาขวัญใจคนเดิม สายัณห์ สัญญา กลับบ้านสุพรรณ ที่ ลานอนุสรณ์ ดอนเจดีย์ได้ ส่วนการทำคีโมนั้น น.พ.ประสิทธิ์ เปิดเผยว่า ต้องรอให้สายัณห์แข็งแรงกว่านี้ ซึ่งอีก 7 วัน ทีมแพทย์จะมาประเมินอาการเพื่อให้คีโมต่อไป ซึ่งตอนนี้ต้องรอดูอาการวันต่อวัน เนื่องจาก ยังกังวลเกี่ยวกับอาการแทรกซ้อน เช่น ตับทำงานผิดปกติและเบาหวานอยู่ แต่คนไข้ก็มีกำลังใจมากขึ้นกว่าเดิม และสามารถรับรู้ได้ตามปกติแล้ว

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีคลิปพูดคุย ระหว่าง สายัณห์ สัญญา กับ หมอภานุกร ซึ่งเป็นผู้รักษาแพทย์แผนไทยให้แก่ลูกทุ่งดัง ถึงกรณีที่ สายัณห์ ไม่ได้ไปขึ้นคอนเสิร์ต โดย หมอภานุกร ได้รับปากกับสายัณห์ ว่า จะรักษาให้เต็มที่ เชื่อว่ามีปาฏิหาริย์ และถ้าร่างกายพร้อมเมื่อไหร่ จะพาไปขึ้นคอนเสิร์ตอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ สายัณห์ สัญญา ได้กล่าวขอโทษแฟนเพลงว่า "ขอโทษนะครับสำหรับแฟนเพลงพี่น้องชาวสุพรรณบุรี เนื่องจากว่าการเดิน ของผมเมื่อสักครู่นี้ มันดูแล้ว มันยังไม่ค่อยคล่องนะ คือมันยังทรงตัวไม่ดีเท่าที่ควร พร้อมกับยังได้เดินโชว์สื่อมวลชน 10-20 เมตร ยืนยันว่า ยังแข็งแรงดีอยู่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook