แฟนกูปรีเฮ! ศาลสั่งคืนสิทธิ์ทำทีม TPLยันพร้อมจัดโปรแกรมแข่ง

แฟนกูปรีเฮ! ศาลสั่งคืนสิทธิ์ทำทีม TPLยันพร้อมจัดโปรแกรมแข่ง

แฟนกูปรีเฮ! ศาลสั่งคืนสิทธิ์ทำทีม TPLยันพร้อมจัดโปรแกรมแข่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : แฟนกูปรีอันตรายได้เฮลั่น! ศาลปกครองอุบลราชธานียกเลิกคำสั่งคุ้มครองสิทธิ์ ศรีสะเกษ เอฟซี เรียบร้อยแล้ว ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ปธ.ไทยพรีเมียร์ลีก ยืนยันพร้อมจัดโปรแกรมแข่งขัน หาก ศรีสะเกษ เอฟซี พร้อมกลับมาลงฟาดแข้ง

ความเคลื่อนไหวเรื่องสิทธิ์การทำทีมระหว่าง อีสาน ยูไนเต็ด กับ ศรีสะเกษ เอฟซี ที่ฝ่ายแรกได้ฟ้องต่อศาลปกครองอุบลราชธานี โดยศาลฯได้มีคำสั่งทุเลาการบังคับ หรือ คุ้มครองสิทธิ์ชั่วคราว ตามมติของคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลฯ ที่ให้สโมสร ศรีสะเกษ เอฟซี เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2556 ทำให้ศรีสะเกษต้องหยุดทำการแข่งขันในช่วงที่เหลือก่อนจะมีคำสั่งจากศาลเป็นอย่างอื่น

เมื่อวันอังคารที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ศาลปกครองอุบลราชธานีมีคำสั่งยกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวตามคำฟ้องของฝั่ง อีสาน ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนั่นจะทำให้ ศรีสะเกษ เอฟซี สามารถกลับมาร่วมแข่งขันในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ได้อีกครั้ง หลังจากที่ลงแข่งไปแล้ว 3 นัดในช่วงต้นของฤดูกาล

ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกออกมายืนยันกับสปอร์ตกูรูว่าหาก ศรีสะเกษ เอฟซี ได้สิทธิ์ทำทีมคืนจริงก็พร้อมจะจัดโปรแกรมให้ลงทำการแข่งขันในเกมที่เลื่อนออกมา แต่ก็ต้องมีการพูดคุยกับทุกฝ่ายเพื่อหาข้อสรุปและทางออกที่ดีที่สุด

"ทางทีพีแอลยังไม่ได้รับเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรว่าศาลได้มีคำสั่งคืนสิทธิ์ทำทีมให้ ศรีสะเกษ เอฟซี แต่เรื่องนี้ทางทีพีแอลไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ถ้าศรีสะเกษฯได้สิทธิ์คืนและพร้อมที่จะลงแข่งขัน ทีพีแอล ก็พร้อมที่จะจัดโปรแกรมแข่งให้ทันทีเหมือนกัน แต่เรื่องนี้ผมยังต้องรอดูเอกสารที่ชัดเจนก่อนและคงต้องมีการพูดคุยกับทุกฝ่ายก่อนจะมีการตัดสินใจ" ดร.วิชิตกล่าวกับสปอร์ตกูรู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook