นายกให้น.ร.ไทยในปากีสถานเข้าเยี่ยมคารวะ

นายกให้น.ร.ไทยในปากีสถานเข้าเยี่ยมคารวะ

นายกให้น.ร.ไทยในปากีสถานเข้าเยี่ยมคารวะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้ นักเรียนไทย ในปากีสถาน เข้าเยี่ยมคารวะ ก่อนเยี่ยมชมมัสยิดไฟซาล

ผู้แทนนักเรียนและนักศึกษาไทยในปากีสถาน จำนวน 4 คน เข้าเยี่ยมคารวะ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ณ โรงแรม Serena กรุงอิสลามาบัด โรงแรมที่พัก โดย นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ใช้โอกาสนี้รับฟังปัญหา รวมทั้งสอบถามความเป็นอยู่ของผู้แทนนักเรียน นักศึกษาไทยในปากีสถาน ซึ่งส่วนใหญ่จะมาศึกษาในด้านศาสนาและวิทยาศาสตร์

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังได้กล่าวว่า หากมีปัญหาขอให้ติดต่อสถานทูตไทย และขอให้ใช้เป็นศูนย์กลางในการร้องเรียนและดูแล

ภายหลังเสร็จสิ้นการสนทนา นายกรัฐมนตรีฯและคณะ เดินทางไปเยี่ยมชมมัสยิดไฟซาล (Faisal Mosque) ซึ่งเป็นมัสยิดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในปากีสถาน  และใหญ่เป็นลำดับ 4 ของโลก ออกแบบโดย สถาปนิกชาวตุรกี Vedat Dalalokay มีรูปทรงคล้ายเต็นท์ทรงแปดเหลี่ยมของชนเผ่าเบดูอิน (Bedouin) ที่อาศัยในเขตทะเลทรายของคาบสมุทรอาหรับ มัสยิดไฟซาล ตั้งอยู่ต้นถนนไฟซาล

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังเนินเขา Shakar Parian  ซึ่งเป็นที่สำหรับแขกบ้านแขกเมือง จะมาปลูกต้นไม้และชมวิวเมือง  โดย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งเสด็จฯเยือนปากีสถาน เมื่อปี 2534 และพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งเดินทางเยือนปี 2526 เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็ได้มาปลูกต้นไม้ที่เนินเขา Shakar Parian เช่นกัน

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook