เวียดนามสั่งประหารชีวิต สาวไทย ขนโคเคน

เวียดนามสั่งประหารชีวิต สาวไทย ขนโคเคน

เวียดนามสั่งประหารชีวิต สาวไทย ขนโคเคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(Photo by: phunuonline.com.vn)

ศาลเวียดนาม ตัดสินโทษประหารชีวิต สาวไทยวัย 31 ปี ฐานความผิด ลักลอบขนโคเคน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (21 ส.ค.) สื่อท้องถิ่นของเวียดนาม เสนอข่าว สาวไทย ที่ถูกจับกุมตัว ฐานลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศเวียดนาม ล่าสุด ถูกตัดสินโทษประหารชีวิตแล้ว และการตัดสินโทษขั้นรุนแรงเช่นนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ศาลเวียดนามตัดสินประหารชีวิตชาวต่างชาติ ในกรณีการลักลอบขนส่งยาเสพติด ซึ่งหลายสื่อในเอเชียต่างวิจารณ์ด้านลบอย่างมาก สำหรับระบอบการปกครองแบบคอมมิวนิสต์

นอกจากนี้ สื่อเวียดนาม รายงานต่อเนื่องว่า สาวไทย ที่ถูกตัดสินโทษคือ นางสาวสุรชา ชัยมงคล ต้องโทษประหารชีวิต หลังถูกจับขณะขนโคเคนน้ำหนัก 2 กิโลกรัม โดยเจ้าหน้าที่ตรวจด่านยาเสพติดเวียดนาม กล่าวว่า ยาเสพติดดังกล่าวถูกพบซ่อนอยู่ในอัลบั้มรูป 2 อัลบั้ม ขณะที่ ผู้ต้องหาเดินทางมาถึงสนามบินในนครโฮจิมินห์ เมื่อเดือน ต.ค. 2555 ที่ผ่านมา หลังจากเดินทางมาจากประเทศบราซิล

ขณะที่ ชายชาวไนจีเรีย วัย 31 ปี ถูกตัดสินโทษประหารชีวิตโดยศาลเดียวกัน จากความผิดฐานลักลอบขนยาบ้า น้ำหนัก 3.4 กิโลกรัม จากกาตาร์มายังเวียดนาม อย่างไรก็ตาม ศาลในเวียดนาม ถือได้ว่าเป็นประเทศที่เข้มงวดเรื่องของกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติดที่รุนแรงที่สุดแห่งหนึ่งในโลก และปัจจุบันยังมีนักโทษในเรือนจำ ที่รอเวลารับโทษประหารชีวิตในคดีเช่นเดียวกัน ถึง 586 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook