อังกฤษ เรียกร้อง UNSC ประชุมฉุกเฉินปัญหาซีเรีย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/240/1204333/474181-01.jpgอังกฤษ เรียกร้อง UNSC ประชุมฉุกเฉินปัญหาซีเรีย

    อังกฤษ เรียกร้อง UNSC ประชุมฉุกเฉินปัญหาซีเรีย

    2013-08-22T10:34:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อังกฤษ เรียกร้อง คณะมนตรีความมั่นคงเปิดประชุมฉุกเฉินไต่สวนความจริง เหตุใช้อาวุธเคมีโจมตีเขตโกตา วานนี้ ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 1,300 ราย

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายวิลเลียมส์ เฮก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศอังกฤษ ได้เรียกร้องให้ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาติ (UNSC) เปิดประชุมฉุกเฉินเพื่อไต่สวนความจริงกรณีมีการใช้อาวุธเคมีโจมตีเขตโกตา ชานกรุงดามัสกัส ของซีเรีย เมื่อวานนี้ และเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 1,300 ราย เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากคณะผู้ตรวจสอบ ข้อร้องเรียนเรื่องอาวุธเคมี เดินทางถึงซีเรีย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา   

    ด้านนายบัน กี-มูน เลขาธิการยูเอ็น แถลงแสดงความตกตะลึงต่อรายงานของกลุ่มสิทธิมนุษยชนในซีเรีย ที่ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตกว่า 1,300 ศพ โดยที่ส่วนใหญ่เป็นเด็ก พร้อมกับเรียกร้องให้ ทางการซีเรีย ต้องออกมาชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้น 

    เช่นเดียวกับ นางมาเรีย คริสตินา ปาร์เซวัล เอกอัครราชทูตอาร์เจนตินา ประจำยูเอ็น เป็นประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ประจำเดือน ส.ค. ได้แถลงประณามเหตุการณ์อย่างรุนแรง ในส่วนคณะผู้เชี่ยวชาญของยูเอ็น ได้ขอพบเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทางการซีเรียเป็นการด่วน เพื่อขอลงพื้นที่เขตโกตาเป็นการพิเศษ นอกเหนือจากภารกิจการตรวจสอบการใช้อาวุธเคมีใน 3 เมือง ที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้

    ขณะที่ สำนักข่าวซานา ของรัฐบาลซีเรีย รายงานว่า ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด และรัฐบาลดามัสกัส ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ดังกล่าว และประณามผู้ก่อเหตุว่า มีเจตนาขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ยูเอ็น