น้องเพลง เปิดใจ 'ขอแม่ ตู่ นันทิดา รักตัวเองบ้าง'

น้องเพลง เปิดใจ 'ขอแม่ ตู่ นันทิดา รักตัวเองบ้าง'

น้องเพลง เปิดใจ 'ขอแม่ ตู่ นันทิดา รักตัวเองบ้าง'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตู่ นันทิดา ควง น้องเพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ลูกสาวสุดที่รัก เล่าช่วงชีวิตความประทับใจระหว่าง 2 แม่ลูก ผ่านทั้งช่วงเวลาแห่งความสุขและความทุกข์ ร่วมเป็นกำลังใจให้แก่กันตลอดเวลา ผ่านทางรายการ "3 แซ่บ" ทางช่อง 3 เมื่อคืนวานนี้ (21 ส.ค.) ร่วมกับคู่แม่ลูกอีก 2 ครอบครัว ตั๊ก มยุรา กับ น้องน้ำตาล และ เปิ้ล หัทยา กับ ลูกหนุน ลูกหนัง วงศ์กระจ่าง

ตู่ นันทิดา ยอมรับว่าเป็นคนติดลูกสาวเป็นอย่างมาก คอยอบรมและสั่งสอน มอบสิ่งดีๆ ให้แก่ลูกสาวสุดที่รักมาตั้งแต่เด็กๆ ทั้งส่งให้เรียนบัลเล่ต์ ขี่ม้า และไอซ์สเก็ต หรือตัดใจยอมส่ง น้องเพลง ไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา แม้จะคิดถึงลูกสาวมากก็ตาม แต่อยากจะไปหาลูกบ่อยๆ แต่ก็ทำไม่ได้ เนื่องจาก น้องเพลง ไม่อยากให้ แม่ตู่ ไปหาบ่อยๆ เพราะต้องการเรียนรู้และใช้ชีวิตต่างแดนด้วยตัวเอง

จนกระทั่งช่วงที่ ตู่ นันทดา ประสบอุบัติเหตุผิดพลาดในการแสดงคอนเสิร์ต ทำให้ต้องวิ่งเข้าวิ่งออกโรงพยาบาลกับเวทีคอนเสิร์ต จนกล้ามเนื้อเริ่มควบคุมไม่ได้ ตู่ นันทิดา เล่าให้ฟัง ตอนที่อยู่โรงพยาบาล เมื่อ น้องเพลง มาถึงก็บอกว่า "เจ็บใช่ไหมคุณแม่? เพลงไม่ได้รู้สึกสงสารคุณแม่นะ แต่อยากจะบอกคุณแม่ว่า สิ่งที่ทำอยู่มันก็ถูกที่้ต้องรับผิดชอบในหน้าที่การงาน แต่คุณแม่คิดว่าสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้ มันทำร้ายใครอยู่บ้าง? แม่นอนป่วยอยู่ที่นี่ แต่คนที่เจ็บปวดคือ คุณยายกับลูก เพราะฉะนั้นคุณแม่ก็รับผิดชอบตัวเอง"

ส่วนทางด้าน น้องเพลง ชนม์ทิดา ได้เปิดเผยว่า "คุณแม่มีปัญหาเรื่องนี้มาอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ไปแสดงคอนเสริต์ พอมาเล่นละครเวที ก็เกิดอุบัติเหตุความผิดพลาดขึ้น แล้ววันนั้นเพลงอยู่ตรงนั้น เห็นแม่โดนชน เราก็รู้สึกตกใจ รู้ว่าคุณแม่เจ็บมาก ก็เลยขอคุณแม่ไว้ทุกวันเลยว่า ไม่ต้องเล่นทุกรอบได้ไหม? แต่คุณแม่ก็ยังดื้อ เข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาล แล้วก็กลับมาแสดงละครเวทีอีก"

"จนคุณแสดงละครเวที จนตัวเองไม่ไหว ร้องไห้อยู่หลังเวที ถูกหามตัวส่งโรงพยาบาล พอเราเห็นแบบนั้นก็รู้สึกใจสลาย อยากบอกว่า 'แม่พอเถอะ' (น้ำตาซึม)" หลังจากที่พูดยื่นคำขาดกับ แม่ตู่ ก็เดินจากไปเป็นสัปดาห์ ก่อนจะกลับมาในวันที่แม่เข้าห้องผ่าตัด น้องเพลง บอกว่า "ขอเถอะแม่ ชีวิตยังคงต้องมีแม่อยู่ ดูแลตัวเองหน่อย เพื่อคนในครอบครัวบ้าง"

เหตุการณ์วันนั้น ตู่ นันทดา ได้เห็นข้อความลูกสาวในอินสตาแกรมที่โพสต์ไว้ว่า 'ขอเป็นได้แค่ครึ่งหนึ่งของผู้หญิงคนนี้' จึงทำให้ตัวเองคิดว่า เราต้องรีบหาย กลับไปอยู่กับเขา เขาขาดเราไม่ได้เลย จากนี้ก็คงต้องอยู่กับเขาให้ได้มากที่สุด แข็งแรงเพื่อเขาให้ได้มากที่สุด และจะไม่ทำอะไรโง่ๆ แบบนั้นอีก

ขอบคุุณรายการ 3 แซ่บ ทางช่อง 3

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ น้องเพลง เปิดใจ 'ขอแม่ ตู่ นันทิดา รักตัวเองบ้าง'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook