เปิดปม "ลีน่า จัง" ด่าคนอื่นเพราะอยากดัง???

เปิดปม "ลีน่า จัง" ด่าคนอื่นเพราะอยากดัง???

เปิดปม "ลีน่า จัง" ด่าคนอื่นเพราะอยากดัง???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อุ้ยตายแล้ว น้องเดียร์ ขัตติยา ที่บ้านไม่มีกระจกเหรอคะ แล้วน้องเดียร์เอาเงินภาษีประชาชนไปทำศัลยกรรมตั้งล้านหนึ่งยังได้แค่นี้เองเหรอเนี่ย ถ้าอย่างน้องเดียร์เรียกว่าสวยเนี่ย ผู้หญิงทั้งประเทศไทยก็คงหาสวยไม่ได้แล้วล่ะค่ะ" 

"ที่บ้านไม่มีกระจกใช่ไหม" เป็นภาษาที่เรียบง่ายที่ใครใครหลายคนเข้าใจความหมายดีและอาจจะใช้กันอยู่บ่อย ๆ กับเพื่อนฝูงหรือคนสนิท แต่ถ้าหากเป็นผู้หญิงตัวเล็กฝีปากกล้าอย่าง ลีน่า จัง คงเป็นประเด็นขึ้นมาทันทีเรียกได้ว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่ คุณลีน่า จัง จะวิจารณ์คนดังตามกระแสซึ่งทุกคนต่างสงสัยว่าด้วยเหตุผลกลใด ทำไมถึงต้องวิจารณ์? ทำไมถึงต้องพาดพึง? หรือเพื่อสนองความต้องการอะไรบ้างอย่าง หรือจะสื่อความหมายไปในทิศทางใด

นางลีน่า หรือ ลีน่า จังจรรจา เกิดในครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน บิดาแซ่จัง นางลีน่า สมรสกับ นายวันชัย แสงพรศรีอรุณ มีบุตรชายด้วยกันสองคน ต่อมาหย่าร้างกัน นางลีน่า สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันเป็นทนายความ พิธีกร และนักธุรกิจเครื่องสำอางค์ 

ภาพลักษณ์ของ ลีน่า จัง ที่หลาย ๆ คนมองเห็น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแต่งตัว ใส่สายเดี่ยว ทำผมหลากสีนั้นเป็นเพราะต้องการสร้างความโดดเด่น และภาพที่หลายคนจำเธอได้ไม่ลืมเมื่อครั้งลงสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ปี 2551 เหตุการณ์ที่ "ลีน่า จัง ตกคลองแสนแสบ" โดยสื่อต่างนำเสนอข่าวขึ้นหน้าหนึ่งหลายฉบับ ซึ่งจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ลีน่า จัง ได้ให้คำตอบจากเหตุการณ์นั้นว่า "หาเสียงที่ต้องตกคลองเพราะอยากดัง อยากขึ้นหน้าหนึ่ง ต้องการเป็นข่าว ซึ่ง ลีน่า ว่ายน้ำไม่เป็น ตกคลองแสนแสบที่เป็นน้ำเน่าทำให้ผื่นขึ้นต้นขาไป 7 วัน"

หลังจากผิดหวังจากการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าลีน่า จัง ได้ผันตัวเองไปเป็นพิธีกรรายการทางช่องเคเบิ้ลที่ตัวเองเป็นเจ้าของสถานี และเป็นจุดเริ่มต้นของมหากาพย์การวิจารณ์บุคคลตามกระแสทั้งหลาย โดยใครหลายคนอาจสงสัยในเหตุผลที่มาของเธอ

ลีน่า จัง กล่าวว่าคนไทยเป็นโรคเฉยจึงอยากให้คนไทยรู้จักพูดบ้างโดยให้ตัวเองพูดเป็นตัวอย่าง "ถ้าไม่ด่าเค้ามันไม่ดัง เวลาที่เราพูดดีพูดเพราะนักข่าว รายการทีวีก็ไม่ลงข่าวให้ เวลาที่เป็นเทปก็ไปตัดต่อตรงที่เราบ้าบ้าบอบอไปออก แต่เวลาที่เราดีเป็นนักวิชาการมันไม่ลงให้เราเพราะว่ามันไม่ใช่จุดขายของเรา มันต้องเอาความบ้าของเราแม้กระทั่งเว็บไซต์อันดับหนึ่งของประเทศทุกเว็บไซค์ก็จะต้องเอาจุดที่บกพร่องของเราที่ไปด่าเค้าไปขึ้นหน้าหนึ่งให้มันมีประเด็นขึ้นมา"

จากคำตอบของเธอเราคงใช้วิจารณญาณในการเสพข้อมูลจากผู้หญิงที่ชื่อ ลีน่า จัง แล้วตัดสินใจเองว่า เธออยากดัง หรือเปล่า??

(ข้อมูลขอบคุณช่อง สตาร์แม็กซ์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook