รวบอีก1 ผู้ต้องหาคดีสังหาร 2สาวลาวทิ้งน้ำที่อุดรฯ

รวบอีก1 ผู้ต้องหาคดีสังหาร 2สาวลาวทิ้งน้ำที่อุดรฯ

รวบอีก1 ผู้ต้องหาคดีสังหาร 2สาวลาวทิ้งน้ำที่อุดรฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 22 ส.ค. ที่ห้องสืบสวนพิรุณ สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมพู รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี, พ.ต.ท.ประเสริฐ ธรรมชัย สว.สส.สภ.เมืองอุดรฯ และ จนท.ตร.ชุดสืบสวนสอบสวนพิรุณ ได้นำตัวนายอภิชัย หรือ ลี จันทร์สว่าง อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 556 ม.12 ซ.บ้านหนองบัว ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรธานี อาชีพทำหน้าที่ติดตามทวงหนี้ให้กับธนาคารแห่งหนึ่งสาขาอุดรธานี (ธ.ธนชาติ) ออกมาแถลงข่าวในข้อหาว่า "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไต่ตรองเอาไว้ก่อน" พร้อมด้วยของกลางรถยนต์กระบะวีโก้แค๊ป สีเทา ทะเบียนเลขที่ บห-2458 อุดรธานี, อาวุธปืนลูกโม่ยี่ห้อโคลล์ ขนาด .32 พร้อมปลอกกระสุนที่ยิงแล้ว 3 ปลอก กระสุนปืนขนาด .32 ม.ม.9 นัด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และกระเป๋าสะพายแบบหญิงสีชมพู ของผู้ตาย 1 ใบ ข้างในมีรองเท้าส้นสูงและของใช้ส่วนตัวของผู้ตาย

พ.ต.อ. สุรินทร์ฯ เปิดเผยว่าในการจับกุมนายอภิชัยฯ ในครั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายอภิชัยฯ ได้ร่วมกับนายคมสันต์ เม้าราศี นายสุทิน เข็มพุดไทย และ นายเฉลิมฤทธิ์ พรหมฤทธิ์ ใช้อาวุธปืนฆ่าน.ส.ออน และ น.ส.ไพร 2 สาวชาวลาว แล้วนำศพไปทิ้งน้ำที่ลำห้วยหลวง บ้านดงเหล่าต้อง ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรฯ และต่อมา จนท.ตร.ได้จับกุมนายคมสันต์ฯ นายสุทินฯ และนายเฉลิมฤทธิ์ฯ ได้ส่วนนายอภิชัยฯ หลบหนีไปได้นั้น ต่อมาก็ได้สืบทราบว่า นายอภิชัยฯ ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่วัดดงกล้า บ้านครีกลิ้ง ต. ครีกลิ้ง อ.ศิลาราด จ.ศรีสะเกษ. จึงได้นำกำลังไปจับกุมได้ที่ขณะนุ่งขาวห่มขาวนอนอยู่บนศาลาการเปรียญวัด ทราบว่ากำลังที่จะทำการบวชพระหนีความผิดที่ตนเองก่อเอาไว้

จากการสอบสวนนายอภิชัยฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าได้ร่วมกันกับ นายคมสันต์ฯ และพวก ร่วมกันฆ่าสองสาวลาวจริง นอกจากนี้ก็ยังมีส่วนในการค้ายาเสพติดส่วนสาเหตุเป็นเพราะถูกนางออน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ตายหักหลังในการขายยาเสพติด ดังกล่าว

หลังจากนั้น พ.ต.อ. สุรินทร์ ชัยชมพู รอง ผบก ฯ จึงมอบตัวนายอภิชัย จันทร์สว่าง ให้ร้อยเวรเจ้าของคดีนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

(ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook