ฉาวโฉ่! 4 ตำรวจอุ้มหนุ่มใหญ่อิตาลี จับเรียกค่าไถ่

ฉาวโฉ่! 4 ตำรวจอุ้มหนุ่มใหญ่อิตาลี จับเรียกค่าไถ่

ฉาวโฉ่! 4 ตำรวจอุ้มหนุ่มใหญ่อิตาลี จับเรียกค่าไถ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย ร่วมมือกับ ชาวอุซเบกิสถาน ก่อเหตุร่วมกันอุ้มวิศวกรและสถาปนิกหนุ่มใหญ่ชาวอิตาลี 2 คน ไปขู่รีดไถเงินจำนวน 2 ล้านบาท โดยยัดข้อหาอ้างว่าใช้บัตรเอทีเอ็มปลอมเงินสด

ความคืบหน้าล่าสุด ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่า ตำรวจทั้ง 4 นาย เป็นตำรวจสังกัด บก.น.5 ยศ ร.ต.ท. สังกัด สน.ลุมพินี 2 นาย และ ตำรวจชั้นประทวน สังกัด สน.ทองหล่อ 2 นาย ได้แก่ ร.ต.ท.วิรัตน์ อินทร์ยอด สน.ลุมพินี ร.ต.ท.อัครเนตร มุฑาวัน สน.ลุมพินี ด.ต.สถิตย์ จันทร์โสม สน.ทองหล่อ จ.ส.ต.ภูริพัศ ชื่นจำปา สน.ทองหล่อ ซึ่งทั้งหมดถูกออกหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้แล้ว รวมทั้ง นายมูฮิดิน ชาริโปฟ ชาวอุซเบกิสถาน

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้ 2 ราย คือ ด.ต.สถิตย์ และ จ.ส.ต.ภูริพัศ เจ้าหน้าที่จาก สน.ทองหล่อ และในเวลาต่อมาได้มีการจับกุมตัว นายมูฮิดิน ชาริโปฟ ชาวอุซเบกิสถาน ได้ที่อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ภายในซอยสุขุมวิท 1 ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

พล.ต.ต.ปริญญา จันทรสุริยา รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา นายดานิลโล เดอ วีโต และ นายอันโตนิโอ ดิ มูโร 2 ผู้เสียหายชาวอิตาลี ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาจับตัว ขณะกำลังกดเอทีเอ็มที่ย่านนานา โดยถูกจับเอาไปไว้ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท 57 มีการยัดข้อหาว่าใช้บัตรปลอดกดเงินสด และเรียกเงิน 2,000,000 บาท เพื่อแลกกับอิสระ แต่ผู้เสียหายโทรศัพท์ไปแจ้งญาติ เพื่อให้โอนเงินมาให้ แต่ตำรวจสามารถอายัดเอาไว้ได้เสียก่อน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 4 นาย ออกจากราชการเอาไว้ก่อน พร้อมกับแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์และจับตัวหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นเพื่อการเรียกค่าไถ่ ขณะที่ตำรวจอีก 2 นายที่ยังคงหลบหนีอยู่นั้น กำลังเร่งติดตามมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook