ปธน.ฝรั่งเศสฟันธงรบ.ซีเรียใช้อาวุธเคมี

ปธน.ฝรั่งเศสฟันธงรบ.ซีเรียใช้อาวุธเคมี

ปธน.ฝรั่งเศสฟันธงรบ.ซีเรียใช้อาวุธเคมี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ฟันธง รัฐบาลซีเรีย อยู่เบื้องหลังการใช้อาวุธเคมีโจมตีชานกรุงดามัสกัส จนมีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน โดยมีสภาพผู้เสียชีวิต เป็นหลักฐาน ด้าน รัสเซีย เตือน US-ชาติตะวันตก อย่าใช้กำลังทหารต่อซีเรีย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประธานาธิบดี ฟรองซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ประชาชนชาวซีเรีย ที่เสียชีวิตเป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า มีการใช้อาวุธเคมี ระหว่างการโจมตีชานกรุงดามัสกัส เมืองหลวงซีเรีย ซึ่งมีประชาชนเสียชีวิตหลายร้อยคน และดูเหมือนว่า รัฐบาลของประธานาธิบดี บาชาร์ อัล-อัสซาด อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ จากแถลงการณ์ฉบับหนึ่งจากสำนักงานของ ประธานาธิบดีออลลองด์ กล่าวว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่เห็นทำให้ฝรั่งเศสเชื่อว่า รัฐบาลซีเรีย อยู่เบื้องหลังการโจมตีดังกล่าว  ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน ด้านกลุ่มแพทย์ไร้พรมแดน ซึ่งเป็นกลุ่มความช่วยเหลือระหว่างประเทศ กล่าวเมื่อวานนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 355 ราย จากการโจมตีในเขตโกตาทางตะวันออกของกรุงดามัสกัส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่กระนั้นก็ตาม รัฐบาลซีเรียและกบฏ ต่างก็กล่าวหาซึ่งกันและกันว่า ใครอยู่เบื้องหลังการโจมตีดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ จุดชนวนให้เกิดการถกเถียงกันอย่างหนักเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการใช้ปฏิบัติการทางทหารแทรกแซงในซีเรีย


รัสเซียเตือนUS-ชาติตต.อย่าใช้กำลังทหารต่อซีเรีย

สำนักข่าวคูน่า สื่อคูเวต รายงานจากแถลงของ อเล็กซานเดอร์ ลูคาเชวิช โฆษกกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย ที่แถลง ณ กรุงมอสโก ว่า ในนามของรัฐบาลรัสเซีย ขอเตือนโลกตะวันตกจะต้องเผชิญความผิดพลาดอันน่าเศร้า หากคิดใช้ปฏิบัติการทางทหารต่อซีเรีย เราขอเตือนผู้ใดก็ตามที่กำลังพยายามบิดเบือนผลการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญสหประชาชาติ เพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการใช้ปฏิบัติการทางทหารต่อซีเรีย เราขอย้ำว่า การใช้กำลังของชาติตะวันตกต่อรัฐบาลซีเรีย จะเป็นความผิดพลาดที่น่าเศร้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook