สุภรณ์โวม็อบรับข้อเสนอรัฐ-ผู้ชุมนุมเดือด

สุภรณ์โวม็อบรับข้อเสนอรัฐ-ผู้ชุมนุมเดือด

สุภรณ์โวม็อบรับข้อเสนอรัฐ-ผู้ชุมนุมเดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุภรณ์ อัตถาวงศ์' ตั้งโต๊ะแถลง ม็อบรับข้อเสนอรัฐ ขณะผู้ชุมนุมเดือด ชุมนุมไม่เลิก ลั่น ไม่ได้ราคา 100 บาท/ก.ก. ไม่เปิดถนน

บรรยากาศล่าสุด ที่แยกควนหนองหงษ์ หมู่ 2 ต.ควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราและปาล์มน้ำมัน ยังคงชุมนุมต่อเนื่อง หลังการหารือร่วม ระหว่าง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และตัวแทนจากกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราและปาล์มน้ำมัน ไม่เป็นผล แต่ทว่า นายสุภรณ์ กลับได้เดินทางไปยัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และได้แถลงข่าวพร้อมแกนนำ ผู้นำท้องถิ่นใน อ.ชะอวด และ อ.จุฬาภรณ์ ว่า ในเบื้องต้นทางกลุมเกษตรกร ยอมรับในข้อเสนอตามที่รัฐบาลเสนอมาให้ราคายางแผ่น ก.ก.ละ 80 บาท เศษยาง ก.ก.ละ 40 บาท และน้ำยาง ก.ก.ละ 75 บาท พร้อมทั้งเตรียมให้ผู้ชุมนุมที่เป็นชาวนครศรีธรรมราช กลับบ้านได้ ส่วนผู้ชุมนุมจากจังหวัดอื่น ให้กลับจังหวัดของตน และเตรียมจะเปิดเส้นทางแล้ว 

ล่าสุด เมื่อทางกลุ่มผู้ชุมนุมที่แยกควนหนองหงษ์ หลายพันคน ทราบข่าว ต่างแสดงความไม่พอใจอย่างหนัก พร้อมประกาศ จะยังคงปักหลักชุมนุมต่อไป พร้อมลั่น หากยางไม่ได้ราคา 100 บาทต่อ ก.ก. จะไม่เปิดยอมเส้นทางเด็ดขาด

ล่าสุด ม็อบกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราและปาล์มน้ำมัน ที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ยกระดับแล้วด้วยการให้กำลังอาสาสมัครจำนวน 200 คน ได้เดินทางปิดถนนสายสายบ้านตูล-บ้านชะอวดแล้ว เพื่อปิดถนนไม่ให้รถที่วิ่งมาจากถนนสายเอเชียพัทลุง วิ่งผ่าน หลังจากเจ้าหน้าที่ใช้เส้นทางดัวกล่าวเป็นทางเลี่ยงมานาน 4 วัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook