ปาฏิหารย์! เด็ก 3 ขวบติดท้ายรถ 5 ชั่วโมง ฟื้นจากโคม่า

ปาฏิหารย์! เด็ก 3 ขวบติดท้ายรถ 5 ชั่วโมง ฟื้นจากโคม่า

ปาฏิหารย์! เด็ก 3 ขวบติดท้ายรถ 5 ชั่วโมง ฟื้นจากโคม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ น้องปอนด์ ด.ช.ปกรณ์เกียรติ อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 และ น้องปุญ ด.ช.ปุญญพัฒน์ อายุ 3 ขวบ ชั้นเตรียมอนุบาล โรงเรียนวัดโพธิ์ (ราชผดุงผล) 2 พี่น้องที่เข้าไปเล่นที่กระโปรงหลังรถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน พน 2558 กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นฝากระโปรงหลังได้ปิดลงทำให้เด็กทั้งสองติดอยู่นานกว่า 5 ชั่วโมง จนผู้ปกครองมาพบจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลธนบุรี 2 ต่อมา น้องปอนด์ คนพี่ได้เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ ส่วน น้องปุญ นั้นอาการโคม่า ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) ที่ห้องประชุมชั้น 5 ร.พ.พญาไท 3 นพ.สุรพล โล่สิริวัฒน ผอ.ร.พ.พญาไท 3 พร้อมทีมแพทย์ แถลงข่าวความคืบหน้าอาการของน้องปุญ ว่า ตอนแรกที่น้องปุญเข้ามารับการรักษานั้นน้องปุญมีอาการโคม่าโอกาสรอดน้อยมาก แต่หลังจากที่แพทย์รับตัวเข้ามารักษานั้นน้องปุญอาการดีขึ้นเป็นลำดับ เนื้อสมองอยู่ในเกณฑ์ปกติไม่มีอาการบวม หายใจเองได้ ตอบสนองเสียงเรียกได้ และยังสามารถหัวเราะได้อีกด้วย คาดว่าอีก 2 สัปดาห์จะอนุญาตให้น้องปุญกลับบ้านได้

แต่ระหว่างนี้จะสอนให้ผู้ปกครองทำกายภาพบำบัด ป้อนอาหาร และดูดเสมหะเอง เพื่อไปดูแลต่อที่บ้าน อาการโดยรวมของน้องปุญตอนนี้ประมาณ 80% และมีโอกาสหายเป็นปกติ 100% เนื่องจากน้องปุญยังเด็กสมองสามารถพัฒนาขึ้นได้อีก ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการดูแลของผู้ปกครองทั้งการทำกายภาพบำบัดและการรักษาอย่างต่อเนื่อง

ทางด้าน น.ส.ปวีณา อายุ 28 ปี แม่ของน้องปุญ กล่าวว่า เห็นลูกชายอาการดีขึ้นก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก จากเดิมโอกาสรอดมีเพียง 10% เท่านั้น และพอใจในการรักษาของทีมแพทย์ที่เอาใจใส่ ตอนนี้เหลือลูกชายเพียงคนเดียว ระหว่างที่ลูกเข้ารับการรักษานั้นสามีไปบนเอาไว้ถ้าลูกชายหายจะบวชเป็นระยะเวลา 15 วัน ส่วนตนจะบวชชีพราหมณ์ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายนั้นต้องขอขอบคุณทางร.พ.ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายลงครึ่งหนึ่ง

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: 2 พี่น้องติดในกระโปรงท้ายรถ ขาดอากาศ! พี่ดับน้องสาหัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook