USพร้อมโจมตีซีเรีย-จีน,รัสเซียค้านชี้เป็นหายนะ

USพร้อมโจมตีซีเรีย-จีน,รัสเซียค้านชี้เป็นหายนะ

USพร้อมโจมตีซีเรีย-จีน,รัสเซียค้านชี้เป็นหายนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหรัฐ พร้อมโจมตี ซีเรีย รอแค่ ประธานาธิบดี บารัก โอบามา สั่งการ ด้านอังกฤษ เตรียมแผนรับมือวิกฤติ แต่ จีน และรัสเซีย คัดค้าน ชี้เป็นหายนะของภูมิภาค

สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า นายชัค ฮาเกล รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของสหรัฐ ยืนยันว่า กองทัพพร้อมดำเนินการทางทหาร โจมตีรัฐบาลซีเรีย ของประธานาธิบดี บาซาร์ อัล ฮัสซาด หาก ประธานาธิบดี บารัก โอบามา ตัดสินใจ เลือกใช้มาตรการดังกล่าว เป็นการตอบโต้ ซีเรีย จากการใช้อาวุธเคมีโจมตีประชาชน

"เราได้เคลื่อนย้ายอาวุธยุทโธปกรณ์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการโจมตีแล้ว รอเพียงคำสั่งเท่านั้น" นายฮาเกลกล่าว

ขณะที่ นายจอห์น เคอร์รี รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่า มีหลักฐานที่ชัดเจนที่ยืนยันว่า ซีเรีย ใช้อาวุธเคมี โจมตีพลเรือน

ด้าน สหราชอาณาจักร ก็ได้มีการเตรียมแผนฉุกเฉินสำหรับป้องกันการกระทำของทหารในประเทศซีเรียแล้ว อาทิการเตรียมพร้อมอพยพพลเรือนชาวอังกฤษ ไปยังสถานที่ปลอดภัย เช่นเดียวกับ นายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน ก็ได้ตัดสินใจยกเลิกวันหยุด เพื่อเดินทางกลับกรุงลอนดอน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือวิกฤติในซีเรียเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม รัสเซีย และจีน 2 พันธมิตรที่สำคัญของซีเรีย ยังคงคัดค้านแนวทางการดำเนินการทางทหารพร้อมกับกล่าวเตือนว่า การใช้กำลังทหารจะมีผลเป็นความหายนะ สำหรับภูมิภาค จึงอยากให้นานาชาติทบทวนอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook