ฉกสะท้านโลก

ฉกสะท้านโลก

ฉกสะท้านโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สัปดาห์ก่อน เชลซี เพิ่งจะปฏิบัติการ "ฉกสะท้านโลก" ด้วยการปาดซิวตัว วิลเลี่ยน ตัดหน้า สเปอร์ส ไปอย่างสุดเจ็บแสบทั้งที่นักเตะตรวจร่างกายเรียบร้อยจนจะลงเอยกับทีมคู่อริอยู่แล้ว
สัปดาห์นี้ เรอัล มาดริด กำลังจะถูกลูบคมบ้างแม้ระดับความใกล้เคียงในการได้ตัวนักเตะของพวกเขาจะยังเทียบกับกรณีของทางฝั่ง "ไก่เดือยทอง" ไม่ได้ก็ตาม
หลังมีรายงานว่าเป้าหมายที่พวกเขาเทียวไล้เทียวขื่อมานานอย่าง แกเร็ธ เบล กำลังจะถูก "ฉก" ไปต่อหน้าต่อตา และด้วยฝีมือของทีมไหนก็ไม่รู้ รู้แค่ว่า "ไม่อิดออด" และ "จ่ายให้เยอะกว่า" เท่านั้น
 
นี่ขนาดทีมลูกหนังระดับมาเฟียอย่าง "ราชันชุดขาว" ซึ่งพกพากิตติศัพท์ "อยากได้ใครต้องได้" ไปทั่วร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำยังโดนขนาดนี้ แล้วทีมอื่นๆ จะไปเหลืออะไร
 
วงการนี้ "ไม่มีสัจจะในหมู่โจร" และสเปอร์ส กับ เรอัล มาดริด ก็ไม่ใช่ 2 ทีมแรกในโลกที่โดนและกำลังจะโดนฉกกับ "พวกเขา" ด้วย
 
บาร์เซโลน่า :: เดวิด เบ็คแฮม
 
 
หลังเกิดคดี "สตั๊ดบิน" ซึ่ง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด บันดาลโทสะหวดสตั๊ดพุ่งเข้าหน้าอดีตปีกขวาพ่อลูกดกจนคิ้วแตกและกลายเป็นชนวน ให้มองหน้ากันไม่ติดถึงขั้นต้องแยกทางกันไป
 
โจน ลาปอร์ต้า ซึ่งลงสมัครชิงตำแหน่งประธาน "บาร์ซ่า" ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2003 เลยใช้โอกาสนี้เพิ่มคะแนนให้ตัวเองด้วยการขอซื้อตัว เบ็คแฮม มาร่วมทีม และ "ปีศาจแดง" ก็ ตกลงขายให้อย่างรวดเร็ว โดยถึงขั้นออกแถลงการณ์ว่าสามารถตกลงซื้อ-ขายกันได้แล้วด้วยเหลือแค่ให้ ยักษ์ใหญ่เมืองกระทิงตกลงสัญญาส่วนตัวกับนักเตะให้ได้เท่านั้น
 
 
ข้างฝ่าย "เจ้าบุญทุ่ม" จะเรียกว่าย่ามใจหรืออย่างไรไม่ทราบ พวกเขาสั่งพิมพ์เสื้อ "เบ็คแฮม" พร้อมสกรีนหมายเลข "7" วางขายในช้อปสโมสรเตรียมพร้อมรอไว้ทันที แต่เมื่อวันเปิดตัวมาถึง "เบ็คส์" ดันทะลึ่งเลือกย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด อริข้ามชาติของพวกเขาอย่างสุดช็อก
 
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ :: ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
 
 
จัดว่าเข้าขั้นคลาสสิกอีกกรณีกับการฉกครั้งมหากาฬประหนึ่งกำลังนั่งดูหนัง สายลับทีเดียวเชียว หลัง สเปอร์ส ตกลงขาย เบอร์บาตอฟ ให้กับ แมนฯ ซิตี้ ไปแล้วด้วยราคากว่า 30 ล้านปอนด์ และในขณะที่ดาวยิงบัลแกเรียนลงจากเครื่องมาถึงสนามบินแมนเชสเตอร์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ขับรถมารับพ่อค้าแข้งอาร์ตตัวพ่อไปเซ็นสัญญากันที่สโมสรทันที
 
ใช่!! อ่านไม่ผิดหรอกครับ ขรัวเฒ่าเลือดสกอตต์ สวมวิญญาณ ทอม ครูซ ในหนัง "มิสชั่น อิมพอสซิเบิล" ลงมือด้วยตัวเองในการฉกตัว "เบิร์บ" (ซึ่ง ณ เวลานั้นในปี 2008 เจ้าตัวถือว่าร้อนแรงมากๆ แม้ว่าสุดท้ายจะจากกันไม่สวยก็ตามที) 
 
ฝ่ายบริหาร "เรือใบสีฟ้า" คงได้แต่รออยู่ในออฟฟิศอย่างสงสัยว่าทำไม เบอร์บาตอฟ ยังไม่มาเสียที โดยหารู้ไม่ว่าขณะที่ "เฟอร์กี้" บึ่ง รถอยู่นั้น เจ้าตัวออกคำสั่งให้บอร์ดบริหารเจรจากับ สเปอร์ส เพื่อให้อีกฝ่ายยอมตกลงขายดาวยิงรายนี้ให้ได้ ก่อนจะได้บทสรุปในราคา 30.75 ล้านปอนด์ พร้อมแถม เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ หัวหอกดาวรุ่งให้ยืมใช้งานด้วยอีก 1 ราย  
 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด :: จอห์น โอบี มิเกล
ใช่ว่าจะเคยแต่ฉกคนอื่นเขา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เคยโดนคนอื่นเขาฉกเอาบ้างเหมือนกัน แถมยังเป็นการฉกที่น่าจะแสบสันต์ที่สุดในพื้นพิภพอีกด้วย หากกรณี เบ็คแฮม กับ เบอร์บาตอฟ ได้สัก 3 กะโหลกเพราะเพิ่งจะแค่ตกลงค่าตัวกันได้ สูงขึ้นมาอีกหน่อย 4 กะโหลกกับ วิลเลี่ยน ซึ่งถึงขั้นตรวจร่างกายเสร็จเรียบร้อยกันไปแล้ว
 
ที่สุดก็ต้องคนนี้กับ มิเกล เอาไปเลย 5 กะโหลก ก็จะไม่ให้เรตขนาดนี้ได้อย่างไรในเมื่อแกเล่นเซ็นสัญญากับ "ปีศาจแดง" ไปแล้วด้วยซ้ำก่อนจะตีโพยตีพายอ้างว่าถูกบังคับให้เซ็นสัญญาทั้งๆ ที่ไม่ได้อยากเลยแม้แต่น้อย
 
 
เซ็นสัญญาแถลงข่าวกันแล้วยังหนีไปได้
 
ทำให้กลายเป็น เชลซี ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าส่งเสียเลี้ยงดูเขาและครอบครัวมาตลอดในระหว่างเดินทาง มาทดสอบฝีเท้า ห้องเครื่องก้านยาวเลยต้องการจะย้ายไปอยู่กับสโมสรซึ่งมีบุญคุณกับเขา โดย "สิงห์บลูส์" ยอมจ่ายค่าเสียหายให้กับคู่แข่งร่วมลีกไป 12 ล้านปอนด์
 
เรื่องโดย : นนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook