เหยื่อรถตู้มรณะป้ายดำ ตายเพิ่มอีก 2 เป็น 11 ศพ เร่งถกแก้วินเถื่อน สั่งป้ายดำห้ามวิ่งเด็ดขาด

เหยื่อรถตู้มรณะป้ายดำ ตายเพิ่มอีก 2 เป็น 11 ศพ เร่งถกแก้วินเถื่อน สั่งป้ายดำห้ามวิ่งเด็ดขาด

เหยื่อรถตู้มรณะป้ายดำ ตายเพิ่มอีก 2 เป็น 11 ศพ เร่งถกแก้วินเถื่อน สั่งป้ายดำห้ามวิ่งเด็ดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุโศกนาฏกรรม รถตู้โดยสารคิวรถสายปราจีนบุรี-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทะเบียน ฮบ-8901 กทม. พุ่งชนรถพ่วง18ล้อที่จอดเสียริมถนนสายปราจีนบุรี-ฉะเชิงเทรา เลยช่วงรอยต่อจาก จ.ปราจีนบุรี เข้าฝั่ง จ.ฉะเชิงเทรา ที่บ้านบางขนาก อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9คนและ บาดเจ็บจำนวน7คน เหตุเกิดเมื่อเช้ามืดวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้หลายหน่วยงานตื่นตัวเรื่องการดูแล-มาตรการคิวรถตู้ที่วิ่งจำนวนมาก

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 28 สิงหาคม นางสาวจิตรา พรมหชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยนายพรศักดิ์ ไทยเจียมอารีย์ ผอ.ขนส่ง จ.ปราจีนบุรีได้ลงตรวจสอบคิวรถตู้อย่างใกล้ชิดให้การควบคุมดูแลบริการขนส่งสำหรับประชาชนปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินสูงสุด

ทั้งนี้ นายพรศักดิ์กล่าวว่า ได้ประชุมผู้ประกอบการคิวรถตู้โดยสารทั้ง จ.ปราจีนบุรีในการให้ความปลอดภัย ความมั่นใจแก่ผู้โดยสารโดยเฉพาะสร้างจิตสำนึกและวินัยการจราจรแก่ผู้ขับขี่ และตรวจสอบพบมีคิวรถตู้ที่จดทะเบียนวิ่งรถป้ายเหลืองถูกต้องตามกฏหมาย รวม 10 แห่ง โดยมีรถตู้ป้ายดำวิ่งเสริมเป็นบางแห่ง และคิวรถตู้ที่จดทะเบียนไม่ถูกรวม 3 แห่ง สอบถามทราบว่าได้ยื่นเรื่องขออนุญาตไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับอนุญาต ในเบื้องต้นนี้สำหรับรถตู้ป้ายดำหรือไม่ได้จดทะเบียนรถตู้โดยสารหรือไม่ได้ยื่นเรื่องถูกต้องไว้ ได้สั่งการให้หยุดวิ่งแล้ว ส่วนในมาตรการดูแลค่าสินไหมประกันภัยสำหรับผู้เสียชีวิต ทราบข้อมูลเบื้องต้นทั้งรถตู้โดยสารและรถพ่วง 18 ล้อ ทำประกันภัยกับบริษัทวิริยะประกันภัยทั้งคู่ โดยได้จ่ายเบี้ยประกันภัยสำหรับผู้เสียชีวิตในเบื้องต้นรายละ400,000 บาท(สี่แสนบาท)

พร้อมกันนี้ ในส่วนของผู้ขับขี่รถตู้โดยสารอายุเพียง 20 ปี มีการออกใบขออนุญาตขับขี่ยานยนต์ทั่วไปชั่วคราว ได้ประสานสำนักงานขนส่ง จ.สระแก้วผู้ออกใบอนุญาตขับขี่ขอให้พักการใช้และการขับขี่ดังกล่าวและทราบว่า คนขับรถตู้และผู้โดยสารอีก 2 คนญาติได้ขอให้นำกลับมารักษาที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรีแล้วขณะนี้ และทราบข่าวยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มจากเดิมอีก 2 คนรวมเป็น 11 คน โดยในวันที่ 29 ส.ค. ในการประชุมประจำเดือน ของ จ.ปราจีนบุรี ผวจ.ปราจีนบุรี ได้บรรจุวาระเรื่องรถตู้โดยสารเป็นวาระเร่งด่วนที่ให้ทุกภาคส่วนทั้งราชการ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ร่วมกำหนดมาตรการทางสังคมและสร้างจิตสำนึกและความถูกต้องทางกฏหมายให้เกิดในบริการรถตู้ จ.ปราจีนบุรีโดยจะร่วมวางมาตรการร่วมกันและเสนออธิบดีกรมการขนส่งฯ อาทิ จะไม่ให้มีรถตู้ป้ายดำวิงผิดกฏหมาย, การจำกัดความเร็วโดยมีเครื่องมือติดที่รถตู้และได้รับเครื่องตรวจวัดล่าสุดเร็ว ๆนี้ ,การบรรทุกผู้โดยสารตามอัตรากำหนด,ราคาที่ยุติธรรม,รถตู้ป้ายดำที่ยังไม่ได้ดำเนินการขออนุญาตให้นำออกทั้งหมดจากคิวรถตู้ และทั้งนี้ให้มีการตรวจจับ-ปรับสูงสุดทุกสัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook