คลิปสะเทือนใจ พ่อซีเรียร่ำไห้ พบลูกรอดจากอาวุธเคมี

คลิปสะเทือนใจ พ่อซีเรียร่ำไห้ พบลูกรอดจากอาวุธเคมี

คลิปสะเทือนใจ พ่อซีเรียร่ำไห้ พบลูกรอดจากอาวุธเคมี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ นาทีที่ชายชาวซีเรียได้พบหน้าลูกชาย หลังคิดว่าลูกของเขาได้เสียชีวิตจากอาวุธเคมีในสงครามกลางเมืองไปแล้ว คลิปดังกล่าวบันทึกที่เมืองซามัลกา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของซีเรีย เป็นภาพที่ผู้เป็นพ่อวิ่งมาด้วยสีหน้าตื่นเต้นดีใจ ร่ำไห้และโผเข้ากอดลูก คลิปนี้สร้างความซาบซึ้งและสะเทือนใจแก่ผู้ชมอย่างมาก จนมีการแชร์ต่อๆกันไปอย่างแพร่หลาย

สถานการณ์ในซีเรีย ล่าสุดมีรายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้เปิดเผยถึงผลการสืบสวนกรณีการใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชนในซีเรียว่า ตอนนี้สหรัฐฯ ได้ข้อสรุปแล้วว่ารัฐบาลซีเรียได้ใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชนจริง แต่เขายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรกับซีเรีย ขณะที่ชาติพันธมิตรตะวันตกก็ได้เห็นพ้องกันว่า จะรอจนกว่าผู้เชี่ยวชาญที่เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุในซีเรียปฏิบัติการเสร็จสิ้นและเดินทางกลับมาก่อน จึงค่อยตัดสินใจกันอีกที

ส่วนทางฝั่งซีเรียเอง ได้ออกมากล่าวหาชาติตะวันตกว่า การใช้อาวุธเคมีนั้นแท้จริงแล้วเป็นฝีมือของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรีย ไม่ใช่ฝ่ายรัฐบาล โดยชาติตะวันตกนั้นได้ผลักดันให้ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลใช้แก๊สพิษซารีนสังหารประชาชนด้วยกันเอง เพื่อกระตุ้นให้ชาติตะวันตกเข้ามาแทรกแซงซีเรีย การกระทำเหล่านี้จะต้องยุติ เพราะชาติตะวันตกกำลังปกป้องผู้ก่อการร้ายอยู่ และเตือนว่าการปฏิบัติการโจมตีใด ๆ จากชาติตะวันตก อาจทำให้ซีเรียกลายเป็นหลุมศพของผู้รุกรานเสียเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook