จับอีกหนึ่ง แอดมินเพจดัง ลักขโมยสถานที่ราชการ

จับอีกหนึ่ง แอดมินเพจดัง ลักขโมยสถานที่ราชการ

จับอีกหนึ่ง แอดมินเพจดัง ลักขโมยสถานที่ราชการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้เข้าจับกุมตัว นายรัณชัย วุฒิวรรณะ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์และชิงทรัยพ์ตามสถานที่ราชการต่างๆ ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี จนได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในแอดมินและผู้ร่วมก่อเหตุเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง "มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี"

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากการขยายผลคดีปล้นชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราชบิ๊กซี ตลาดนิกรธานี ที่กลายเป็นข่าวโด่งดัง เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา โดนสามารถจับ นายศราวุธ กาศกุล อายุ 21 ปี หนึ่งในแอดมินและผู้ร่วมก่อเหตุเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง "มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี" เอาไว้ได้ ก่อนจะสืบสวนขยายผลพบว่า นายรัณชัย มีพฤติกรรมลักขโมยทรัพย์สินตามสถานที่ราชการทั่วจังหวัด

จากการตรวจค้นที่บ้านพักของ นายรัณชัย เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนและอะไหล่คอมพิวเตอร์จำนวนมาก จอคอมพิวเตอร์ที่มีชื่อระบุตามสถานที่ราชการต่างๆ รวมทั้งเครื่องวิทยุสื่อสารหลายรุ่นหลายยี่ห้อกว่า 10 เครื่อง จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายรัณชัย ให้การเชิงภาคเสธ ยอมรับว่าเคยเป็นคนขับรถออกตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามสถานที่ราชการร่วมกับ นายศราวุธ ได้รับค่าจ้างประมาณ 2,000 - 3,000 บาทต่อครั้ง แต่ทรัพย์สินที่พบไม่ใช่ของตนทั้งหมด เพราะบางส่วนได้มาจาก นายศราวุธ รวมทั้งยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับ นายศราวุธ ในการก่อเหตุปล้นร้านทองเยาวราชบิ๊กซีแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของนายรัณชัย เนื่องจากจากการสืบสวนพบหลักฐานมัดตัวชัดเจน อีกทั้งทรัพย์สินและลักษณะในการก่อเหตุมีความเป็นมืออาชีพและน่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุ มากกว่าจะก่อเหตุเองเพียงลำพัง จึงได้แจ้งข้อหาลักทัพย์หรือรับของโจร ลักทรัพย์ทางราชการ และการกระทำผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเปิดเผยอีกว่า ขณะนี้กำลังเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมของแอดมินเพจเฟซบุ๊ก "มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี" อีก 4-5 คน หลังพบว่าเข้าข่ายเป็นโจรในลักษณะดังกล่าว โดยจะอาศัยช่องทางเพจเฟซบุ๊ก ติดตามดูความเคลื่อนไหวของตำรวจท้องถิ่น ซึ่งมักจะมีสมาชิกเพจเข้ามาแจ้งเบาะแสอยู่สม่ำเสมอ เพื่อใช้เป็นเส้นทางหลบหลีกและก่อเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook