โจรใต้ซุ่มยิงฐานทหารรือเสาะปะทะเดือดไร้เจ็บ

โจรใต้ซุ่มยิงฐานทหารรือเสาะปะทะเดือดไร้เจ็บ

โจรใต้ซุ่มยิงฐานทหารรือเสาะปะทะเดือดไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายซุ่มยิงฐานทหาร ที่รือเสาะ ก่อนปะทะเดือด ไร้เจ็บ-ตาย คาด สร้างสถานการณ์ป่วน

ร.ต.ท.ศรีธนน สำลี ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายซุ่มยิงเข้าใส่ ฐานปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.15124 ฉก.นราธิวาส 30 ซึ่งตั้งอยู่ บ้านกาโดะ หมู่ 4 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ พ.ท.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 นายวรเชษฐ พรมโอภาษ นายอำเภอรือเสาะ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณหน้าฐานปฏิบัติการและภายในฐาน มีปลอกกระสุนปืนสงคราม M16 และอาก้า ตกกระจายเกลื่อนรวมกว่า 30 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนบริเวณบังเกอร์หน้าฐาน ถูกกระสุนปืนได้รับความเสียหายเล็กน้อย

จากการสอบสวน ร.ท.เชิดพงศ์ ศรีมหาโพธิ์ ผบ.ร้อย ร.15124 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองและลูกน้องประจำฐาน กำลังกระจายกำลังอยู่บริเวณรายรอบฐานปฏิบัติการ เพื่อเฝ้าระวังหลัง ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ถึงการเตรียมตอบโต้ของกลุ่มผู้ไม่หวังดีในพื้นที่ อ.รือเสาะ และในขณะนั้นเอง ได้มีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ดักซุ่มอยู่ในป่ารกทึบ ฝั่งตรงข้ามกับฐานฯ ได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่จำนวน 1 ชุด โดยตนเองได้สั่งกำลังพลให้หมอบลงก่อน หาที่กำบังแล้วใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้กลุ่มคนร้าย นานประมาณ 10 นาที หลังเสียงปืน
สงบลง โดยกลุ่มคนร้ายวิ่งหลบหนีเข้าป่าไป

จากการตรวจสอบ พบว่า เจ้าหน้าที่ทหารทุกนายปลอดภัย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดี ที่ต้องการก่อกวนเจ้าหน้าที่

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook