พ่อยุ้ย รจนา เปิดใจทำไมไม่ได้ดูแลลูกสาว

พ่อยุ้ย รจนา เปิดใจทำไมไม่ได้ดูแลลูกสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ยุ้ย รจนา เพชรกัณหา" หลังจากเป็นข่าวครึกโครมกับชีวิตที่พลิกผันกลายเป็นคนไร้บ้านเร่ร่อน สติเลอะเลือน ต้องได้รับการดูแลรักษาอย่างจริงจัง กระทั่งทางด้านมูลนิธิปวีณาได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ กลายเป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้ว่าแล้วครอบครัวของ ยุ้ย รจนา หายไปไหนเกิดอะไรขึ้น 

ล่าสุด "พ่อยศ เพชรกัณหา"  พ่อแท้ของ "ยุ้ย รจนา เพชรกัณหา" เดินทางมาอัดรายการบันเทิงทูเดย์พร้อมกับให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีของลูกสาวที่กลายเป็นคนไร้บ้านเร่ร่อน

"ผมมีโอกาสได้เลี้ยงดูุยุ้ยมาได้ประมาณ 4 ขวบ จากนั้นแม่เขาได้มาขอไปเลี้ยงได้เจอกันบ้างไม่ได้เจอบ้าง ผมได้แต่งงานใหม่ทำให้หลัง ๆ ไม่ค่อยได้ติดต่อกันเท่าไหร่ มีตอนที่เขาอายุประมาน 20 เขามาตามหาพ่อแต่ไม่เจอ พ่อทำงาน กทม. หลังจากนั้น รพ.โทรมาบอกว่ายุ้ยอยู่ รพ. ผมเลยปรึกษากันไปรับเขามาอยู่ด้วยที่มหาสารคาม แต่มาช่วงหลัง ๆ เขาเปลี่ยนไป หงุดหงิด อารมณ์ ร้อนและแอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่ ก็ขอว่าไม่ให้ทำเลยทะเลาะกับแม่เลี้ยง เขาเลยออกจากบ้านมาไม่เจอกันอีกเลย ก่อนหน้านั้นแม่บอกว่ามีเพื่อน 2 คนไปหา หลังจากนั้นก็เปลี่ยนไปเลย เขาคงมีความหวังว่าจะมีงานให้เขาทำ"

ยุ้ยเขาดื่มหนักขนาดไหน

"เรื่องของบุหรี่เขาสูบมวนต่อมวน ส่วนเหล้าช่วงที่เขาอยู่มหาสารคามมีกินบ้างไม่กินบ้าง เงินที่เขาใช้จ่ายเขาบอกว่ามีเพื่อนโอนให้บ้างและเพื่อนที่ไปหาให้เงินเขาไว้ 3 พัน หลังจากนั้นเขาติดเหล้าหนักเลย เขาคงเครียด เพราะมีความหวังว่าจะกลับไปเป็นเหมือนเดิม แต่ยาไม่ได้เสพ เพราะเขาทานยาประสาทอยู่ ถ้าไม่กินจะเบลอ พูดไม่รู้เรื่อง หมอไม่ได้บอกว่าสาเหตุหลักเกิดจากอะไร กลับจากเมืองนอกไม่เคยได้รู้เรื่องเงินของเขาเลย เรามารู้อีกทีก็ตอนที่เขาแย่เเล้ว เพราะเราอยู่ครอบครัวอีกฝั่งนึง คุณพ่อก็ช่วยได้เท่าที่ช่วย"

ก่อนหน้านี้คุณพ่อเขาได้ช่วยเหลืออะไรเขาบ้าง 

"ไม่ได้เจอกันเลย ไม่ได้ติดต่อกันเลย คือพ่อไม่ค่อยได้ดูแล ช่วงที่เขาดังเลยไม่อยากให้พ่อไปยุ่ง เดี่ยวหาว่าไปเกาะเขา มารู้อีกทีก็แย่แล้ว อยากให้รักษาให้หายขาดแล้วค่อยว่ากัน"

ด้านลูกชายต่างมารดา "อู๋ เพชรอุบล เพชรกัณหา" ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดว่า 

"เราช่วยได้เท่าที่ช่วยได้ เราไม่รู้ว่าจะยังไง แม่ก็รับไม่ได้ที่เขาพูดจารุนแรงกับแม่ แม่ไม่ค่อยไว้ใจว่าเขาจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่า เพราะพฤติกรรมเขาคือทำลายข้าวของบ้าง ทำร้ายแม่ด่าญาติ ๆ แต่ถ้าเป็นอย่างนี้ก็อยู่ด้วยกันไม่ได้

มีข่าวล่าสุดว่า ยายของยุ้ยจะนำตัวไปเลี้ยงดู

"แต่ก่อนจำได้ ตอนนี้จำไม่ค่อยได้แล้วเพราะไม่ได้เจอกันเลย รู้แต่ว่าตอนที่อยู่กับป้าเขาเริ่มดีขึ้นแล้ว มีงานทำ แต่ก็สูบบุหรี่อีก ทำให้ป้าไม่ชอบ"

ค่ารักษาตอนนี้ใครเป็นคนออกค่าใช้จ่าย 

"ไม่ทราบเหมือนกันครับ เห็นในหนังสือพิมพ์บัตร 30 บาทรักษาได้ คาดว่าน่าจะมูลนิธิปวีณารับดูแล" 

ตอนนี้ห่วงเรื่องอะไรบ้าง

"ถ้าเขาหายดีแล้ว อยากให้มีที่อยู่กินดี ๆ ถามว่าจะรับกลับมาอยู่ด้วยกันไหมต้องปรึกษากับแม่ก่อนครับ เพราะแม่ก็อยู่ที่โน้นตามลำพังกับหลาน กลัวจะมีปัญหากันอีก เพราะผมทำงานกับพ่อที่กทม. คงต้องดูกันอีกที"

ตอนที่ยุ้ย หายไปมีใครรู้บ้าง

"ไม่มีใครรู้ว่าเขาไปอยู่ไหน เรารู้แค่ว่าเขามีเบอร์โทรศัพท์พ่ออยู่แต่ก็ไม่ได้เจอกันเพราะพ่อทำงานที่กรุงเทพฯ"

ได้เจอกับทางคุณแม่ยุ้ย บ้างหรือเปล่า 

"ไม่ได้เจอเลยครับ ตอนแรกไม่ทราบว่าแม่ที่บวชอยู่ที่ไหน เพิ่งมารู้ทีหลังว่าบวชชีอยู่ที่สระบุรี" 

ยุ้ยเขายังมีเงินเก็บส่วนตัวพอที่จะรักษาตัวเองได้ไหม 

"ยุ้ยไม่มีสมบัติอะไรแล้วครับ บางทีเขาก็มียืมบ้าง เราช่วยได้ก็ช่วยไปเท่าที่จะช่วยได้ 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พ่อยุ้ย รจนา เปิดใจทำไมไม่ได้ดูแลลูกสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook