บิ๊กแจ๊ดอัดฉีด1ส.รับแชมป์เปตองเยาวชนโลก

บิ๊กแจ๊ดอัดฉีด1ส.รับแชมป์เปตองเยาวชนโลก

บิ๊กแจ๊ดอัดฉีด1ส.รับแชมป์เปตองเยาวชนโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปตองเยาวชนทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทย หลังไปโกยเหรียญในศึก เปตองเยาวชนชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14ประเทศฝรั่งเศส

ทัพนักกีฬาเปตองเยาวชนทีมชาติไทย เดินทางกลับมาจากการแข่งขันเปตองเยาวชนชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ที่เมือง มองด์ตูบอง ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา  เมื่อเวลา 11.30 น.ด้วยเที่ยวบิน เคแอลเอ็ม 875 โดยมี  “บิ๊กแจ๊ด” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ได้ไปรอต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมมอบเงินอัดฉีดให้สมาคมฯ 1 แสนบาท ร่วมด้วย นายไกรสีห์  กรรณสูต อุปนายกสมาคมเปตองแห่งประเทศไทย และ ศุภนนาฎ ล้ำเลิศ รองประธานสหพันธ์เปตองนานาชาติ ซึ่งชุดนี้มีนายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมฯ เป็นหัวหน้าคณะ, เรืออากาศตรี ปรารภ ทองประเทศ ผู้จัดการทีม ผู้ฝึกสอน เอนก ภูก๊ก และ ปฐวี มณเฑียร 
 
สำหรับทีมนักเปตองเยาวชนทีมชาติไทยชุดนี้ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการแข่งขันเปตองเยาวชนชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ที่ประเทศฝรั่งเศสโดยคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จากประเภท ชูตติ้ง โดย “คอนโด” ธนากร สังข์แก้ว แชมป์เอเชียคนล่าสุด และคว้าอีก 1 เหรียญทอง จากประเภททีม 3 คน  ทีม บี ร่วมด้วย ธัญญาวดี  ทิพย์ลาย,สุธิมา  ถาลีพืช 2 แชมป์เก่าเยาวชนโลกปีที่แล้ว และ ธนากร  สังข์แก้ว และ 1 เหรียญทองแดง จากประเภททีม 3 คน ทีม เอ มี ฐิติพงษ์ ภาโสม กัลยาณี ล่าเชียงของ,วรัญญา  หอมชื่น และ นิพัทธ์  ขนาดนิด
 
นายชุริน ภัทรดิลก เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า สำหรับนักกีฬาเยาวชนชุดนี้บางส่วนจะถุกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ไปทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปลายปีนี้ที่พม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธ.ค.ซึ่งสมาคมฯ ตั้งเป้ากวาด 6 เหรียญทอง ในการชิงชัยทั้งสิ้น 11 เหรียญทอง โดยมีเวียดนาม, ลาว, กัมพูชา และพม่า เป็นคู่แข่งสำคัญ
 
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เปิดเผยว่า การมาครั้งนี้ในฐานะเป็นคนที่รักชอบกีฬา และเป็นนายกสมาคมกีฬาเปตองจังหวัดปทุมธานี อยากมาให้กำลังใจแก่นักกีฬาเยาวชนจะได้มีความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมเพื่อก้าวขึ้นเป็นตัวแทนทีมชาติชุดใหญ่ในวันข้างหน้า เบื้องต้นตนได้มอบเงิน 1 แสนบาทให้กับสมาคมเปตองฯ เพื่อนำไปสมทบกับเงินอัดฉีดของทางสมาคมฯ และทางการกีฬาแห่งประเทศไทยต่อไปเพื่อมอบให้เป็นรางวัลแก่นักกีฬา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook