ผบ.ตร.รุดสอบม็อบเดือดบางสะพานแล้ว

ผบ.ตร.รุดสอบม็อบเดือดบางสะพานแล้ว

ผบ.ตร.รุดสอบม็อบเดือดบางสะพานแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.อดุลย์ รุดตรวจเยี่ยมกำลังพลและตรวจสอบที่เกิดเหตุม็อบยางปะทะตำรวจที่บางสะพานแล้ว ห่วงอาจแรงอีกครั้ง จากนั้น ไป ที่ ร.พ.ทับสะแกแล้ว เยี่ยม 13 นายตำรวจ เจ็บจากปะทะม็อบ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางตรวจเยี่ยมกำลังพลที่หน่วยบริการประชาชนบ้านธรรมรัตน์  ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุปะทะกัน ระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวสวนยางพารากับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 คน  และรถยนต์ของสื่อมวลชน ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก โดยภายหลังตรวจเยี่ยมกำลังพล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับรายงานจากสื่อมวลชนว่า มีรถของผู้สื่อข่าวช่อง 3 และหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ รวมทั้งรถควบคุมผู้ต้องหาถูกเผา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ จาก พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 

ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่ ล่าสุด ตำรวจ 9 กองร้อย ยังคงตรึงกำลังในจุดเกิดเหตุบริเวณ ถ.เพชรเกษม หลักกิโลเมตรที่ 412-413 ช่วง อ.บางสะพาน และปิดการจราจร ถ.เพชรเกษม ตั้งแต่สามแยกบางสะพาน-สามแยกบางสะพานน้อย โดยประชาชนสามารถใช้เส้นทางเลี่ยง ถ.เพชรเกษมชายทะเล เข้า ถ.บางสะพานหนองหัดไทย  ขณะที่ กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่ง ยังคงปักหลักเฝ้าสังเกตการณ์การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง


ผบ.ตร. ห่วงม็อบยางบางสะพาน อาจแรงอีกครั้ง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังรับฟังรายงานสรุปสถานการณ์ที่ อ.บางสะพาน
จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ขณะนี้ ในพื้นที่ยังคงมีแนวโน้มที่จะมีการรวมตัวกันอีก โดยผู้ชุมนุมมีเจตนาในลักษณะการยั่วยุให้เกิดความรุนแรง ซึ่งพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีการใช้สิ่งเทียมอาวุธ ประเภทไม้ หัวน็อต และน้ำกรด รวมถึงการเผาทำลาย ซึ่งตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับแกนนำ 12 คน ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ตามมาตรา 229 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี พร้อมเตือนประชาชน อย่าตกเป็นเครื่องมือของผู้กระทำการรุนแรง เนื่องจากผิดกฎหมาย

ส่วนกรณีที่มีการใช้แก๊สน้ำตาเมื่อวานที่ผ่านมา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ดำเนินการตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมีการแยกแยะกลุ่มผู้ชุมนุม ที่เชื่อว่ามีกลุ่มที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้ามาอาศัยความเดือดร้อนของเกษตรกร เพื่อเรียกร้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้มีการตรวจสอบในเชิงลึกต่อไป


ผบ.ตร. รุดเยี่ยม ตร.13 นาย จากปะทะม็อบที่ ร.พ.ทับสะแกแล้ว

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าเยี่ยม เจ้าหน้าที่ตำรวจ 13 นาย ที่ ร.พ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางพารา บริเวณถนนเพชรเกษม ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 412 - 413 อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 13 นาย ที่ถูกส่งตัวมารักษาอาการที่ ร.พ.ทับสะแก นั้น ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสาดน้ำกรด ให้ผิวหนังพุพอง ถูกก้อนหินกระแทก ทำให้เกิดอาการฟกช้ำ และกระดูกแตก รวมถึง บางรายถูกเหล็กแหลมแทง เป็นแผลที่บริเวณขา

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบกระเช้าและเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทุกคนก็พร้อมที่จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ จะเดินทางไปเยี่ยมตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บที่ ร.พ.บางสะพาน ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook