สมศักดิ์ ยันเป็นกลางปัดรับใบสั่ง ทักษิณ

สมศักดิ์ ยันเป็นกลางปัดรับใบสั่ง ทักษิณ

สมศักดิ์ ยันเป็นกลางปัดรับใบสั่ง ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุมร่วมรัฐสภา ยังไม่เข้าสู่การพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 6 สมาชิกภาพส.ว. ขณะสมศักดิ์ ยืนยัน ทำหน้าที่เป็นกลาง ปัดรับใบสั่ง พ.ต.ท.ทักษิณ พ้อคนด่ายื้อแก้รธน.

บรรยากาศในการประชุมร่วมรัฐสภา สมัยสามัญทั่วไป เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ เรื่องที่มาของส.ว. ขณะนี้อยู่ในระหว่างการหารือกรณีที่นายนิคม ไวรัชพานิช รองประธานรัฐสภา รวบรัดการลงมติในมาตรา 5 เมื่อวันที่4 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยล่าสุด นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ได้วินิจฉัยว่า ไม่สามารถแก้ไขการลงมติในมาตรา5 ได้ เพราะไม่มีอำนาจ จึงขอดำเนินการพิจารณาในมาตรา6 ต่อไป พร้อมเปิดใจถึงการทำหน้าที่กรณีที่ถูกกล่าวหาว่าปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นกลาง รับคำสั่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้เร่งเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ และออกกฎหมายปรองดอง

โดยขอยืนยันว่า ตนเองทำหน้าที่อย่างเป็นกลางที่สุด หากสมาชิกมองว่า เร่งรัดจริง ให้กลับไปดูว่าการพิจารณากฎหมายสำคัญ อย่างเช่น การลงมติวาระ 3 ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ที่จะนำไปสู่การตั้ง สสร. เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ หรือแม้แต่การเดินหน้าออกกฎหมายปรองดอง ที่ได้มีการชะลอออกไปก่อน เพื่อบรรยากาศบ้านเมือง ท่ามกลางกลุ่มสนับสนุนและคัดค้าน พร้อมกล่าวอีกว่าการทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละคน ตนไม่สามารถก้าวล่วงได้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook