เรดแชมเปี้ยนปี3ประเดิมสนามแรกแห่คัดคึกคัก

เรดแชมเปี้ยนปี3ประเดิมสนามแรกแห่คัดคึกคัก

เรดแชมเปี้ยนปี3ประเดิมสนามแรกแห่คัดคึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน” ปี 3 ประเดิมอย่างคึกคัก 14 ทีม จาก 8 โรงเรียน ร่วมโม้แข้ง

กิจกกรมฟุตบอลเยาวชนอายุ 18 ปี “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน” ปี 3 ในรอบคัดเลือกทีมระดับร้านผู้จำหน่าย (บริษัท จ.เจริญชัย มอเตอร์ส กรุ๊ป จำกัด) ณ สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (สนามฟุตบอล 2) เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา
มาเป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วย คุณจรูญ อัศวราชันย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จ.เจริญชัย มอเตอร์ส กรุ๊ป จำกัด ซึ่งมี 14 ทีม จาก 8 โรงเรียน ร่วมคัดเลือกเพื่อเอาทีมหนึ่งเดียวเป็นตัวแทน เข้าไปชิงตั๋วเครื่องบินไปอังกฤษ ของโซนระดับภาคกลางในเดือน ต.ค.นี้

 

สำหรับ “สพฐ. – เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน” ปีที่ 3 จะทำการคัดเลือกนักเตะเยาวชนไทยอายุไม่เกิน 18 ปี จากสถานศึกษาทั่วประเทศ เข้าแข่งขันฟุตบอลแบบ 5-A-Side (เล่นฝั่งละ 5 คน) โดยใช้กติกาที่มีความพิเศษกว่าการแข่งขันฟุตบอลทั่วไป กล่าวคือจะเน้นการให้คะแนนที่ทักษะพื้นฐานของนักฟุตบอลแบบ 100% ผ่านสถานีทดสอบ 5 สถานีได้แก่ การเดาะบอล, การเลี้ยงบอล, การรับ-ส่งบอล, การเตะทำประตู และการโหม่งทำประตู จนได้ 16 ทีมที่มีคะแนนสูงสุดมาแข่งขันแบบแพ้คัดออก (Knock-Out) จนเหลือผู้ชนะเพียง 1 ทีมในแต่ละภาค โดยจะมีการคัดเลือก 5 ทีมจาก 5 ภูมิภาคประกอบด้วยภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคกลาง, ภาคใต้ และกรุงเทพฯ เป็นตัวแทนประเทศไทยไปฝึกฟุตบอลแบบมืออาชีพที่ Soccer School ของทีมแมนฯยูฯ และลิเวอร์พูล ณ ประเทศอังกฤษในรูปแบบของ Short Training Course

ทั้งนี้ ได้มีการกำหนดให้คัดเลือกตัวแทนของแต่ละร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่เข้าร่วมรายการ จำนวนร้านละ 1 ทีม โดยทีมผู้เข้าแข่งขันสามารถเลือกได้ว่าจะแข่งในนามของลิเวอร์พูลหรือแมนฯยูฯ แต่ละทีมจะต้องประกอบไปด้วยสมาชิกจำนวน 10 คน แบ่งเป็นผู้เล่นตัวจริง 5 คน, ผู้เล่นสำรอง 2 คนผู้ฝึกสอน 1 คน, ตัวแทนร้านผู้จำหน่ายฯ 1 คน และผู้อำนวยการของสถานศึกษาอีก 1 คน นอกจากนี้ยังเอาแชมป์ของแต่ละภาคทั้ง 5 ทีม มาแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อีกด้วย ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถเข้าดูกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook