ภาพสลด! หลักฐานใหม่ อาวุธเคมีสังหารหมู่เด็กซีเรีย

ภาพสลด! หลักฐานใหม่ อาวุธเคมีสังหารหมู่เด็กซีเรีย

ภาพสลด! หลักฐานใหม่ อาวุธเคมีสังหารหมู่เด็กซีเรีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกาได้แจกจ่ายข้อมูลให้แก่สำนักข่าวต่างๆ ทั่วโลก เป็นแผ่นดีวีดีจำนวน 13 แผ่น ซึ่งระบุอ้างว่าเป็นหลักฐานการโจมตีด้วยอาวุธเคมีในซีเรีย โดยข้อมูลดังกล่าวนี้ได้มาจากแหล่งหน่วยข่าวกรองระหว่างประเทศของสหรัฐฯ

บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้เปิดเผยภายหลังจากได้ตรวจสอบภาพหลักฐานดังกล่าวว่า "ผมรู้ดีว่าชาวอเมริกันกำลังเบื่อหน่าย ภายหลังจากที่เราตัดสินใจทำสงคราม นับตั้งแต่เหตุการณ์ที่อิรักหรืออัฟกานิสถาน แต่นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้เชื่อมั่นได้ได้ เราไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวระหว่างสงครามภายในของผู้ใด แต่เป็นกรณีที่จะได้รับผลกระทบระดับโลก"

สำหรับภาพหลักฐานดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลซีเรียภายใต้การนำของประธานาธิบดี บาชาร์ อัล อัสซ๊าด เป็นผู้ใช้อาวุธเคมีที่เป็นแก๊สพิษซาริน ใส่จรวดยิงโจมตีพื้นที่ยึดครองของฝ่ายกบฏชานกรุงดามัสกัส เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา เหตุการณ์วันนั้นทำให้มีชาวซีเรียเสียชีวิต กว่า 1,400 คน กว่า 400 คน เป็นเด็กและเยาวชน ถึงแม้ว่ารัฐบาลซีเรียจะยังคงปฏิเสธ พร้อมกับกล่าวหาว่าเป็นฝีมือของฝ่ายกบฏ

อย่างไรก็ตาม ภาพหลักฐานใหม่ชุดใหญ่ที่ถูกเผยแพร่ตามสื่อหลายแห่งทั่วโลก ถูกนำเสนออย่างวงจำกัดและมีขอบเขต เนื่องจากมีภาพความรุนแรงที่อ้างว่าเกิดจากการใช้อาวุธทางเคมี ภาพส่วนใหญ่เป็นภาพเด็กและเยาวชนชาวซีเรียเสียชีวิต โดยคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำออกจากเว็บไซต์วิดีโอชื่อดังต่างๆ เนื่องจากเหตุผลเรื่องความรุนแรงและความเหมาะสมของภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook