เพนตากอนเผยพร้อมถล่มซีเรียใน3วัน

เพนตากอนเผยพร้อมถล่มซีเรียใน3วัน

เพนตากอนเผยพร้อมถล่มซีเรียใน3วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพนตากอน เปิดเผย เริ่มเตรียมแผนการอย่างหนาแน่น พร้อมบุกโจมตีซีเรีย ภายใน 3 วัน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้า ในวันนี้ (8 ก.ย.) หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐ ยืนยันหนักแน่นว่า มีคลิปวิดีโอที่สามารถเป็นหลักฐาน ระบุว่า รัฐบาลซีเรีย เป็นผู้สั่งการเบื้องหลังให้ใช้อาวุธที่บรรจุแก๊สซารินลอบสังหารประชาชนของตนเอง ซึ่งล่าสุด ทางการสหรัฐ ได้ไตร่ตรองให้กระทรวงกลาโหมของสหรัฐ หรือ เพนตากอน เป็นผู้ดูแลเสริมกำลังอาวุธให้กับกลุ่มกบฏซีเรีย อย่างจริงจัง แทนหน้าที่ของซีไอเอ

นอกจากนี้ พล.อ.มาร์ติน เดมป์ซีย์ ประธานคณะเสนาธิการทหารร่วมสหรัฐ กล่าวว่า แม้คณะบริหารของสหรัฐกำลังมุ่งหาทางโจมตีรัฐบาลนายอัล-อัสซาดอย่างจริงจัง แต่ยังไม่ลืมที่จะเสริมกำลังอาวุธให้กับกลุ่มกบฏ ที่ไม่ใช่พวกหัวรุนแรง เพื่อร่วมกันยับยั้งรัฐบาลซีเรีย ในการใช้อาวุธเคมีภายในประเทศ ให้โค่นล้มในที่สุด ซึ่งแผนการความคืบหน้าล่าสุด เพนตากอนมุ่งเสริมทัพทวีความรุนแรงมากขึ้น

โดยประกาศอย่างชัดเจนว่า แผนการที่ ประธานาธิบดีบารัก โอบามา เคยแถลงการณ์ไปก่อนหน้านี้ ยังคงใช้แผนเดิม และเตรียมมุ่งหน้าดำเนินภารกิจให้เร็วที่สุด ภายใน 3 วัน ทั้งนี้ เพนตากอน ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มเป้าหมายที่เคยกำหนดไว้ก่อนหน้านี้ในภารกิจ อาจมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเล็กน้อย แต่นักวางแผนสงครามมุ่งเป้าใช้อาวุธหนักเข้าโจมตีซีเรีย เช่น ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดเข้าโจมตี และใช้เรือพิฆาต 5 ลำ ที่ประจำการอยู่ทางตะวันออกของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ยิงจรวดร่อนโทมาฮอว์ก รวมไปถึงการยิงขีปนาวุธจากอากาศสู่พื้นผิวเข้าถล่มซีเรีย นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ยังคงมุ่งหน้าเรียกร้องผู้นำฝั่งอาหรับ ให้สนับสนุนแผนการการโจมตีซีเรีย ในครั้งนี้ให้มากที่สุด ก่อนที่ผลการลงมติจากสภาคองเกรส ในสัปดาห์นี้ กำลังจะตัดสินชะตาชีวิตของผู้นำซีเรีย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook