บึ้มทหารรปภ.ครูยะลาขณะลาดตระเวนตาย2

บึ้มทหารรปภ.ครูยะลาขณะลาดตระเวนตาย2

บึ้มทหารรปภ.ครูยะลาขณะลาดตระเวนตาย2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบวางระเบิดทหารยะลา ใกล้จุดตรวจทางเข้าโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง 2 พลีชีพ 2 นาย บาดเจ็บ 2 นาย ด้าน 'ภราดร' เผย 13 กันยายน นำ 5 ข้อของ BRN ถก ศปก.กปต. คาด ต้องใช้เวลา ลั่น คุยอีกครั้งกลางเดือนตุลาคมนี้

เกิดเหตุ คนร้าย ลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดหน่วยเฉพาะกิจที่ 11  อ.เมือง จ.ยะลา อยู่ป้อมจุดตรวจบริเวณหมู่ที่ 2 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นทางผ่านเข้าโรงเรียนคณะราษฎร 2 เขต ต.ยุโป ขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่บริเวณป้อมจุดตรวจก็ได้เกิดระเบิดขึ้น ส่งผลให้ในเบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บ 2 นาย ซึ่งขณะนี้หน่วยกู้ภัยนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


ความคืบหน้า กรณีคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารร้อย ร.5033 ฉก.11 ยะลา ซึ่งเป็นชุดดูแลความปลอดภัยครูและนักเรียน ภายในโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง 2 ตั้งอยู่ หมู่ 2 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 2 นาย ทราบชื่อคือ ส.อ.ประเทศ จันทร์อ้น อายุ 34 ปี และ พลทหารวุฒิ คงวุ้น อายุ 22 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย คือ พลทหารธีรพงศ์ สมจิตร อายุ 22 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ลำตัว และ ด.ช.อัษฎาวุฒิ บุญเทียน อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ถูกสะเก็ดระเบิดเฉียดที่บริเวณหน้าผาก ได้รับบาดเจ็บ 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณหลังป้อมยาม ภายในรั้วโรงเรียน เจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดกว้างประมาณ 2 เมตร ลึก 1 เมตร นอกจากนั้น ยังพบเศษแผงวงจรวิทยุสื่อสาร เศษถังแก๊ส ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นเชื่อว่า เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กก. จุดชนวนด้วยระบบวิทยุสื่อสาร ที่คนร้ายแอบนำมาฝังดินเอาไว้ตรงจุดเกิดเหตุ ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook