ขุดภาพเก่า อั้ม เนโกะ ใส่บิกินี่กลางโรงอาหารว่อนเน็ต

ขุดภาพเก่า อั้ม เนโกะ ใส่บิกินี่กลางโรงอาหารว่อนเน็ต

ขุดภาพเก่า อั้ม เนโกะ ใส่บิกินี่กลางโรงอาหารว่อนเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการแชร์ภาพของ "อั้ม เนโกะ" นักศึกษาสาวประเภทสอง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ใส่ชุดบิกินี่วาบหวิวยืนอยู่ในโรงอาหารของมหาวิทยาลัย โดยเจ้าตัวยืนโพสต์ท่า พร้อมเพื่อนที่แต่งกายคล้ายชุดพยาบาลสีเขียว ภาพนี้ถ่ายตั้งแต่เดือนมิถุนายนแต่ไม่ได้ระบุปี และเพิ่งถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์หลังจากที่อั้ม เนโกะ ตกเป็นกระแสสังคมเนื่องจากเป็นแกนนำต่อต้านการใส่ชุดนักศึกษา ชาวสังคมออนไลน์ที่ได้เห็นภาพดังกล่าวต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมที่แต่งกายไม่สุภาพในมหาวิทยาลัย

"อั้ม เนโกะ" (Aum Neko) นักศึกษาชั้นปี 2 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตกเป็นข่าวดังเนื่องจากออกมายอมรับว่าเป็นผู้ผลิตและเผยแพร่โปสเตอร์รณรงค์ยกเลิกการใส่เครื่องแบบนักศึกษา ที่นำเสนอออกมาเป็นภาพคล้ายการมีเพศสัมพันธ์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมในขณะนี้ และเป็นคนเดียวกับที่เคยตกเป็นประเด็น กรณีโพสต์ท่าถ่ายรูปคู่กับรูปปั้น "ปรีดี พนมยงค์" เมื่อปี 2555 และถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าไม่เหมาะสม

ทางด้าน อั้ม เนโกะ โพสชี้แจงที่มาของรูปผ่านเฟชบุ๊คว่า "ทำไมเอามาแต่ไม่รู้ ไม่ทราบว่าเขามีงาน อะไร แคมเปญอะไร กิจกรรมนั้นเป็นงานคณะค่ะเขาเรียกว่า crazy week ของสินสาด มธ ให้แต่งตัวตามธีมที่กำหนด

ซึ่งวันนั้นธีมอาชีพหรือชื่อ " When I Grow Up " ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่มีคนด่าอีปู อีกะหรี่ มีงิ้ว มธ. ที่มาผลิตซ้ำการเป็นกะหรี่ไม่ดี ลองย้อนกลับไปอ่านก่อนเถอะค่ะว่าดิฉันแต่งงานวันนั้นเป็น อาชีพ "กะหรี่" เพราะเชื่อว่าการเป็นกะหรี่ควรเป็นอาชีพที่ถูกกฎหมายและควรจัดระบบได้แล้ว และค่านิยมในสังคมก็ควรเปิดรับความสุจริตของอาชีพนี้ด้วย

ไม่ทราบว่าเคยไปอ่านไปหาข้อมูลเรื่องที่พวกดิฉันรณรงค์กันบ้างหรือเปล่าคะ? ถ้าสักแต่ว่าเขาแปะมาให้ด่าก็ด่าก็ตลกแล้วค่ะ แล้วขอบอกอีกอย่างนะคะขอบเขตบนร่างกายบิกินีของดิฉันไม่ได้ไปกระแทกหน้าใครตายค่ะ

ถ้าจะบอกว่ามันไปริดรอนคนอื่นใช้สิทธิเกินควรนี่คงไม่ใช่ค่ะ แต่ไปกระแทกหน้า "ต่อมดัดจริต" ของสังคมนี้อาจจะใช่ เพราะสังคมนี้ไม่เคยจินตนาการภาพของความหลากหลายทางความคิดได้เลย"

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ขุดภาพเก่า อั้ม เนโกะ ใส่บิกินี่กลางโรงอาหารว่อนเน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook