ประพันธ์ยันไม่เลื่อน ลต.นายกอบจ.สุราษฎร์

ประพันธ์ยันไม่เลื่อน ลต.นายกอบจ.สุราษฎร์

ประพันธ์ยันไม่เลื่อน ลต.นายกอบจ.สุราษฎร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ประพันธ์' ยืนยัน ไม่เลื่อนวันเลือกตั้งนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี เชื่อ การชุมนุมของชาวสวนยาง ไม่กระทบต่อการเลือกตั้ง

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารการเลือกตั้ง กล่าวยืนยันว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะไม่เลื่อนวันเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่จะมีขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย. นี้ อย่างแน่นอน แม้จะมีการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางในบางพื้นที่ โดยเชื่อว่าการชุมนุมจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง เนื่องจากได้รับรายงานว่าขณะนี้ สถานการณ์เริ่มคลี่คลายระดับหนึ่งแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ทาง กกต. ได้เตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งนายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ไว้เป็นที่เรียบร้อย ทั้งเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัย พร้อมทั้ง จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากจังหวัดใกล้เคียง เข้ามาสมทบ เนื่องจากกำลังตำรวจในพื้นที่ไม่เพียงพอ อีกทั้ง ได้จัดเตรียมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งคาดว่าไม่น่ามีปัญหา

ส่วนกรณีที่มีความกังวลว่า การชุมนุมของเกษตรกชาวสวนยางจะมีการแอบแฝงในการหาเสียงเลือกตั้งหรือไม่นั้น จากการตรวจสอบขณะนี้ พบมีเพียงการปราศรัยที่เกี่ยวกับความเดือดร้อนของชาวเกษตรกรชาวสวนยางเท่านั้น ซึ่งยังไม่มีการกระทำที่ผิดกฎหมายการเลือกตั้งแต่อย่างใด โดยคาดว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ เกินกว่าร้อยล่ะ 60 ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook