สายัณห์ สัญญา ตายด้วยโรคมะเร็งตับ เมียร่ำไห้ จ่อเคลื่อนศพ

สายัณห์ สัญญา ตายด้วยโรคมะเร็งตับ เมียร่ำไห้ จ่อเคลื่อนศพ

สายัณห์ สัญญา ตายด้วยโรคมะเร็งตับ เมียร่ำไห้ จ่อเคลื่อนศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายัณห์ สัญญา

"สายัณห์ สัญญา" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง สิ้นใจอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็งตับ ในวัย 60 ปี เมื่อเวลา 12.35 นาที เบื้องต้นทางญาติจะประกอบพิธีรดน้ำศพที่วัดไร่ขิง จังหวัดนครปฐม ในวันพรุ่งนี้

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ทีมแพทย์รักษาได้เปิดเผยว่า อาการโดยรวมของ สายัณห์ อยู่ในภาวะวิกฤติหนัก การทำงานของไตผิดปกติเป็นผลมาจากโรคมะเร็งตับที่แพร่กระจายไปทั่วร่างกายแล้ว ซึ่งอาการต้องดูวันต่อวัน และระวังไม่ให้คนไข้มีโรคแทรกซ้อนไม่เช่นนั้นคนไข้จะทรุดทันที  ต่อมาเมื่อเวลา 12.35 น. ของวันนี้ (11 ก.ย.) สายัณห์ ได้สิ้นลมอย่างสงบ

สายัณห์ สัญญา เข้าพักรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งตับที่ ร.พ.ศรีวิชัย เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่สายัณห์นอนพูดคุยกับครอบครัวที่บ้านพัก เกิดฟุบหมดสติ เนื่องจากอาการน็อกเบาหวาน หลังการตรวจอย่างละเอียดแพทย์พบจุด 4 จุดในตับอ่อน และอยู่ในสภาวะกระจายตัว แพทย์จึงนำชิ้นเนื้อไปตรวจ และพบว่าเป็นเซลล์มะเร็ง 

สำหรับ สายัณห์ สัญญา มีชื่อจริงเดิมว่า "สายัณห์ ดีเสมอ"ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น " พรสายัณห์ มีโชคดีเสมอ " มีชื่อเล่นว่า "เป้า" เกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2496 ที่ ตำบลป่าสะแก อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรนายอ่อง และนางบุญช่วย ดีเสมอ ซึ่งประกอบอาชีพเป็นชาวนา

สายัณห์นิยมชมชอบและรักการร้องเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่เด็ก ตระเวนประกวดร้องเพลงมามากมายนับครั้งไม่ถ้วน ได้รับรางวัลชนะเลิศมาก็หลายครั้ง ก่อนจะจะโด่งดังเป็นนักร้องลูกทุ่งในตำนานอีกคนของเมืองไทย 

ทีมข่าว Sanook! News ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี่ด้วยค่ะ 

>> สกู๊ปชีวิต กว่าจะมีวันนี้ของ สายัณห์ สัญญา ลูกผู้ชายสายเลือดลูกทุ่ง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สายัณห์ สัญญา ตายด้วยโรคมะเร็งตับ เมียร่ำไห้ จ่อเคลื่อนศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook