ศาลอินเดียเผย4จำเลยข่มขืนอาจถูกประหารชีวิต

ศาลอินเดียเผย4จำเลยข่มขืนอาจถูกประหารชีวิต

ศาลอินเดียเผย4จำเลยข่มขืนอาจถูกประหารชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอินเดีย เผย คาดว่าบทลงโทษจำเลยทั้ง 4 คน คดีข่มขืน น.ศ.แพทย์ จะร้ายแรงขั้นประหารชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (11 ก.ย.) ศาลอินเดีย ในเมืองหลวงนิวเดลี ประกาศคำพิพากษา ยืนยันความผิดของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ในฐานความผิดคดีข่มขืน และทำร้ายร่างกายนักศึกษาแพทย์หญิง วัย 23 ปี เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า พวกเขามีความผิด ทั้งสิ้น 13 กระทง รวมถึงข้อหารุมโทรม ชิงทรัพย์ ฆาตกรรม และกระทำการอย่างไร้มนุษยธรรม ภายหลังจากการพิจารณาสอบสวนคดีความผิดมายาวนาน เป็นเวลา 7 เดือน ซึ่งเจ้าหน้าที่ของศาล เปิดเผยว่า พวกเขาอาจถูกตัดสินโทษประหารชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นโทษสูงสุด เนื่องจากว่าการกระทำของรูปคดีนั้น ไร้ซึ่งความเมตตากรุณา 

นอกจากนี้ ทางด้านครอบครัวของเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย ได้เรียกร้องให้ศาลตัดสินประหารชีวิต ด้วยการแขวนคอผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เพื่อหวังชดเชยสิ่งที่พวกเขาได้กระทำกับลูกสาวของตนจนถึงแก่ชีวิต แต่ในทางกลับกันมารดาของหนึ่งในผู้ต้องหาออกมาร้องขอให้ศาลเห็นใจและอภัยโทษเนื่องจากจำเลยเป็นคนดีตั้งใจศึกษาเล่าเรียนมาโดยตลอด 

ทั้งนี้ ทางด้านทนายกลาโหม พยายามเรียกร้องและยื่นอุทธรณ์ว่า การพิจารณาคดี อาจไม่เป็นธรรมสำหรับจำเลยบางคน ซึ่งมีการถกเถียงกับผู้พิพากษาอยู่นานว่า การตัดสินของศาลว่าโทษด้วยเรื่องประหารชีวิต ไม่ได้รับการประกันแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม ผลการพิจารณาคดีอย่างเป็นทางการ ยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด ขณะนี้ชาวอินเดียซึ่งได้รับความสะเทือนใจกับเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนั้นมาก วิงวอนให้รัฐบาลอินเดียออกกฎหมายเพิ่มโทษคดีข่มขืนให้มีความรุนแรงมากขึ้น และให้ความสนใจต่อประเด็นสิทธิสตรีในอินเดียอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook