"ชูวิทย์"โพสต์โดดประชุมสภาฯ 2 ชม. พาพ่อกินข้าว

"ชูวิทย์"โพสต์โดดประชุมสภาฯ 2 ชม. พาพ่อกินข้าว

"ชูวิทย์"โพสต์โดดประชุมสภาฯ 2 ชม. พาพ่อกินข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่รัฐสภา มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาที่มี นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่...) พ.ศ. .... (แก้ไขเพิ่มเติมมาตรา 111 มาตรา 112 มาตรา 115 มาตรา 116 มาตราวรรคสอง มาตรา 117 มาตรา 118 มาตรา 120และมาตรา 241 วรรคหนึ่ง และยกเลิกมาตรา 113 มาตรา 114) หรือฉบับที่มาของ ส.ว. ในวาระที่สอง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 12 เป็นการพิจารณาในมาตรา 10 ที่กำหนดให้ ส.ว.สรรหายังคงมีสมาชิกภาพและสามารถปฏิบัติหน้าที่ ส.ว.ต่อไปได้ ในวันที่รัฐธรรมนูญฉบับนี้ที่กำหนดให้ ส.ว.มาจากการเลือกตั้ง 200 คนใช้บังคับ และหลังจาก สว.สรรหา หมดวาระลง ไม่ต้องดำเนินการสรรหา ส.ว.อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.10 น. วันที่ 11 กันยายน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ในฐานะส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้โพสต์รูปถ่ายคู่กับบิดาผ่านทางเฟซบุ๊ก "ชูวิทย์ I′m No.5" พร้อมกับระบุข้อความว่า

"พ่อผมอายุ 95 ปีแล้ว ยังมีสุขภาพแข็งแรง กินได้นอนหลับตามประสาคนวัยขนาดนี้ นับว่าดีมาก

ผมพาพ่อผมไปทานอาหารกลางวันนอกบ้านทุกวันอังคาร ส่วนลูกคนอื่นๆ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปแต่ละวัน เพื่อไม่ให้ท่านเหงา และต้องอยู่บ้านตลอดวัน ตอนเช้าท่านไปออกกำลังกายที่ "สวนลุมฯ" แม้ว่าท่านจะเดินไม่ค่อยถนัด ออกกำลังกายอะไรไม่ได้มาก แต่ก็ได้พบเพื่อนๆ กินน้ำชา พูดคุยกัน

หลายปีมานี้ เพื่อนๆของท่านหายไปทีคนสองคน ท่านกลายเป็นผู้ที่อายุยืนที่สุด ท่านไม่อยากไปที่สวนลุมฯอีก เพราะไม่เหลือเพื่อนสนิทที่จะให้ท่านได้พูดคุยอีกต่อไป สมองของท่านยังมีความทรงจำที่ดี และผมชอบพูดคุยเรื่องเก่าๆ เพื่อให้ท่านได้มีความสดชื่น ที่ได้นึกถึงวันเวลาที่ท่านเคยมีความสุขมา

ขอโทษด้วย ที่วันนี้ผมต้อง "โดดประชุม" ไป 2 ชั่วโมง เพื่อพาพ่อไปทานข้าวเที่ยง เมื่อวาน (10 ก.ย.) ก็ติดประชุมสภาฯ วันนี้จึงต้องมาทำหน้าที่ลูก ก่อนที่จะกลับไปประชุม เพราะผมทราบดีว่า ที่ประชุมสภาฯ "โหวตทุกครั้ง รัฐบาลชนะทุกครั้ง" เมื่อวานนี้ มาตรา 9 ยังชนะ 358 ต่อ 96 เสียง

ผู้ที่ค้านแก้รัฐธรรมนูญ อย่างฝ่ายค้านก็ทราบดีว่า "ยกมือสองข้างยังไม่ชนะเลย ต้องยกเท้าอีกสองข้างด้วย ถึงจะชนะเขา"

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ "ชูวิทย์"โพสต์โดดประชุมสภาฯ 2 ชม. พาพ่อกินข้าว

ชูวิทย์
ชูวิทย์
ชูวิทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook