ตะลึง! ภาพท่อประปาสนิมเขรอะ การประปาโร่ชี้แจง

ตะลึง! ภาพท่อประปาสนิมเขรอะ การประปาโร่ชี้แจง

ตะลึง! ภาพท่อประปาสนิมเขรอะ การประปาโร่ชี้แจง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 ก.ย.) มีรายงานว่า ในโลกสังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ในชื่อ @Digitkame ซึ่งระบุว่าเป็นภาพที่ถ่ายจากขณะไปดูการซ่อมท่อน้ำประปา โดยภาพดังกล่าวเผยให้เห็นภาพท่อขนาดใหญ่ที่มีสนิมเกรอะกรังสกปรก ทำให้เกิดคำถามตามมาว่า น้ำประปาไทย สะอาด ดื่มกินได้ ตามที่มีการกล่าวอ้างจริงหรือไม่

ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวถูกแชร์ต่อบนสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลาย โดยมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตะกอน ความสกปรก และสนิม อาจเจือปนมากับน้ำที่ใช้อุปโภคบริโภคกันทุกวัน ซึ่งทำให้ประชาชนวิตกและไม่มั่นใจในคุณภาพของน้ำประปา

ล่าสุด เฟซบุ๊ก "MWA Clean Water Clinic คลินิกน้ำสะอาด การประปานครหลวง" ได้โพสต์ชี้แจงเกี่ยวกับภาพดังกล่าวว่า

"จากการที่มีผู้โพสน์ภาพท่อขนาดใหญ่ที่ข้างในมีสนิมจำนวนมาก บน social Network นั้น ทางคลินิกน้ำสะอาดจึงขอเรียนชี้แจง ดังนี้

ท่อดังกล่าวที่แสดงอยู่ในภาพ น่าจะเป็นท่อที่ทำมาจากเหล็กซึ่งหมดอายุการใช้งานแล้ว ที่ผ่านมาการประปานครหลวงมีโครงการเปลี่ยนท่อที่เป็นท่อเหล็กและใช้งานมานาน โดยขณะนี้ดำเนินการเปลี่ยนไปเกือบทั้งหมดแล้ว จากรายงานประจำปี 2555 เหลือเป็นท่อจ่ายน้ำ 281.294 กม. ซึ่งน้อยกว่า 1%

สำหรับคุณภาพน้ำ การประปานครหลวงมีการตรวจสอบคุณภาพน้ำตามค่าแนะนำขององค์การอนามัยโลก (WHO) โดยมีการตรวจคุณภาพน้ำ ทั้งในแหล่งนำดิบที่ใช้ในในการผลิต โรงงานผลิตน้ำ ระบบท่อจ่ายน้ำ รวมถึงบ้านผู้ใช้น้ำ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ และจากผลการตรวจวิเคราะห์ พบว่า น้ำมีคุณภาพได้ตามเกณฑ์แนะนำองค์การอนามัยโลก ถ้าหากน้ำมีคุณภาพผิดปกติก็จะดำเนินการแก้ไขในทันที

จึงขอให้ท่านผู้ใช้น้ำมั่นใจในคุณภาพน้ำของการประปานครหลวงได้ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ตะลึง! ภาพท่อประปาสนิมเขรอะ การประปาโร่ชี้แจง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook