สุริยะใสเปิดตัวสภาปชช.ปฏิรูปคู่ขนานรัฐบาล

สุริยะใสเปิดตัวสภาปชช.ปฏิรูปคู่ขนานรัฐบาล

สุริยะใสเปิดตัวสภาปชช.ปฏิรูปคู่ขนานรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วราเทพ' เผย ยังไม่นัดวันถกกลุ่มย่อยสภาปฏิรูป รอ 'บรรหาร' ทาบทาม 'อภิสิทธิ์' ในวันจันทร์ ที่ 16 ก.ย.นี้ก่อน ด้าน 'สุริยะใส' ยัน ไม่ร่วมเวทีรัฐบาล ลุยเปิดตัวคณะทำงาน วันนี้

นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวันประชุมกลุ่มย่อยทั้ง 3 กลุ่ม ของเวทีสภาปฏิรูปการเมือง เพราะต้องรอ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางไปทาบทาม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในวันจันทร์ ที่ 16 กันยายน นี้ก่อน

ด้าน นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กลุ่มเวทีสภาปฏิรูปภาคประชาชน ยังไม่มีการทาบเชิญ นายมีชัย ฤทธิ์ชุพันธุ์ อดีตประธานวุฒิสภาและอดีตประธานรัฐสภา และผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย เพราะยังไม่ได้พูดคุยกัน  ส่วนมีแนวโน้มจะเชิญหรือไม่นั้น ระบุว่า ขณะนี้ทางกลุ่มยังไม่ได้กำหนดที่จะเชิญแนวร่วมด้านกว้าง แต่ยืนยันจะเชิญทุกกลุ่ม  ส่วนการเปิดตัวในวันนี้ จะเป็นการเปิดตัวบุคคล คณะทำงาน และแนวทางในการทำงาน จากนั้น จึงจะเดินทางทาบเชิญแต่ละองค์กร เข้ามาเป็นแนวร่วมและที่ปรึกษา  พร้อมยืนยัน ทางกลุ่มจะไม่เข้าร่วมเวทีสภาปฏิรูปการเมืองของรัฐบาลอย่างแน่นอน เพราะไม่มีแนวคิด  แต่ยินดีที่จะให้ข้อเสนอแนะกับรัฐบาล จึงอยากขอให้รัฐบาลฟังทุกกลุ่ม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook