จนท.ไทยบุกลาว เณรคำ เผ่นขึ้นเฮลิคอปเตอร์หนีเตลิด!

จนท.ไทยบุกลาว เณรคำ เผ่นขึ้นเฮลิคอปเตอร์หนีเตลิด!

จนท.ไทยบุกลาว เณรคำ เผ่นขึ้นเฮลิคอปเตอร์หนีเตลิด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ อดีตพระหลวงปู่เณรคำ หรือ นายวิรพล สุขผล ให้ข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ เด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี เจ้าหน้าที่จากประเทศไทยได้เดินทางข้ามฝั่งไปประเทศลาว เพื่อดำเนินการจับกุมตัว อดีตพระเณรคำ แต่อีกฝ่ายไหวตัวทัน ขึ้นเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์หลบหนีไปได้

ตามรายงานระบุว่า บุคคลใกล้ชิดอดีตพระเณรคำ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้อดีตพระเณรคำและพระลูกศิษย์ 5 รูป ได้เดินทางโดยเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ออกจากวัดภูเขาควาย เมืองทุละคม แขวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หนีไปประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว โดยญาติโยมทั้งคนไทยและคนลาว คอยช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้

ทั้งนี้ยังมีรายงานเปิดเผยว่า อดีตพระเณรคําได้หารือทนายความชาวอเมริกันที่อาสายื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทางด้านกฎหมายทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศทุกๆ คดี รวมทั้งช่วยต่อสู้เรื่องการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนที่ดีเอสไอเตรียมยื่นไปยังประเทศต่างๆ เพื่อให้ส่งตัวอดีตพระเณรคํากลับมาดําเนินคดีในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่อดีตพระเณรคำจะหลบหนี มีเจ้าหน้าที่จากประเทศไทยได้นำหมายจับมาเข้าปิดล้อมพื้นที่วัดภูเขาควาย แต่การประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่กับทางการประเทศลาวไม่สมบูรณ์ เจ้าหน้าที่ลาวไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ไปดำเนินการจับกุมอดีตพระเณรคำ ก่อนจะมีเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์บินมารับอดีตพระเณรคำหลบหนีออกไปจากวัดดังกล่าว

ขณะที่ทางด้าน เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เปิดเผยว่า เตรียมจะขอประสานงานขอความร่วมมือกับศุลกากรอเมริกาเหนือและเดินทางไปสหรัฐอเมริกา เพื่อติดตามจับกุมตัวอดีตพระเณรคำในช่วงปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

ขอขอบคุณข่าวจากรายการ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ทางช่อง 3 และ ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook