เจ้าของรายการทีวีดาวเทียมเสียงประชาชน แจ้งความจับ "อั้ม เนโกะ" หมิ่นเบื้องสูง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/241/1209025/ewr.jpgเจ้าของรายการทีวีดาวเทียมเสียงประชาชน แจ้งความจับ "อั้ม เนโกะ" หมิ่นเบื้องสูง

    เจ้าของรายการทีวีดาวเทียมเสียงประชาชน แจ้งความจับ "อั้ม เนโกะ" หมิ่นเบื้องสูง

    2013-09-16T15:38:02+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 กันยายน ที่กองปราบปราม น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกุล อายุ 41 ปี เจ้าของรายการ "เบสต์ ออฟ ยัวร์ ไลฟ์" ซึ่งออกอากาศทางช่อง 13 สยามไทย สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมเสียงประชาชน ชาว ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เข้าพบ ร.ต.ท.ชลิต มณีพราว พงส. กก.1 บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ "อั้ม เนโกะ" อายุ 20 ปี นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมนำคลิปภาพและเสียงที่มีการสัมภาษณ์กับทางรายการโทรทัศน์ดังกล่าว มามอบให้เจ้าหน้าที่ไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งข้อความที่โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว "Aum Neko" ด้วย

    น.ส.พรทิพา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 3 เดือน เคยไปสัมภาษณ์นักศึกษามหาวิทยาลัยดังกล่าว เพื่อสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน รวมถึงปัญหาสภาพเศรษฐกิจที่มีผลกระทบต่อตัวนักศึกษาตามมหาวิทยาลัย โดยมีการสอบถามนักศึกษาประมาณ 20 คน มีเพียงนายศรัณย์ หรือ "อั้ม เนโกะ" ที่พูดนอกประเด็น กล่าวพาดพิงถึงสถาบันเบื้องสูงด้วยถ้อยคำที่รุนแรง จนไม่สามารถที่จะนำไปออกอากาศเผยแพร่ได้ ครั้งแรกก็เพียงเก็บคลิปภาพและเสียงดังกล่าวไว้ ยังไม่คิดจะแจ้งความดำเนินคดี กระทั่งพบพฤติการณ์ของนายศรัณย์ ที่ยังคงเคลื่อนไหวเรียกร้องให้เพื่อนนักศึกษากระทำการซึ่งเข้าข่ายความผิดดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีก จึงเห็นว่าไม่ควรจะนิ่งเฉยต่อไป

    "ที่ผ่านมาก็จะพบการโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายศรัณย์ ที่ใช้ชื่อว่า "Aum Neko" มีเนื้อหาเข้าข่ายความผิดข้อหาหมิ่นเบื้องสูง จึงอยากให้ตำรวจตรวจสอบและดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุดด้วย" น.ส.พรทิพา กล่าว

    เบื้องต้น ร.ต.ท.ชลิต กล่าวว่า กรณีดังกล่าวมีการโพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์ ซึ่งเข้าข่ายการพิจารณาดำเนินคดีของกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) จึงแนะนำให้เข้าไปร้องทุกข์ที่ บก.ปอท.เพื่อตรวจสอบหลักฐานและพิจารณาดำเนินการต่อไป