อั้ม เนโกะ ออกโรงแจง ไม่เคยพาดพิงใครกรณี ม.112

อั้ม เนโกะ ออกโรงแจง ไม่เคยพาดพิงใครกรณี ม.112

อั้ม เนโกะ ออกโรงแจง ไม่เคยพาดพิงใครกรณี ม.112
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ก.ย.) จากกรณีที่ นางสาวพรทิพา สุพัฒนุกุล อายุ 41 ปี เจ้าของรายการโทรทัศน์ "เบสต์ ออฟ ยัวร์ ไลฟ์" ออกอากาศทางช่อง 13 สยามไทย สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมเสียงประชาชน ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีกับ "อั้ม เนโกะ" นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมโชว์หลักฐานต่างๆ ตามที่รายงานข่าวไปแล้วเบื้องต้น

ล่าสุด "อั้ม เนโกะ" นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ได้ออกมาเปิดเผยภายหลังจากทราบข่าวถูกแจ้งความดังกล่าว โดยเปิดเผยว่า ไม่ได้รู้จักผู้ที่แจ้งความดำเนินคดีเป็นการส่วนตัว แต่จำได้ว่าเคยให้สัมภาษณ์รายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง พูดเกี่ยวกับเรื่องกลุ่มผู้กองปูเค็ม จนไปถึงมาตรา 112 แต่ตอนนั้นไม่ได้พาดพิงถึงตัวบุคคล แต่อาจจะมีการตีความกันเอง

"อั้ม เนโกะ" ยังระบุต่ออีกว่า พอช่วงนี้เกิดกระแสต่อต้านตนขึ้นในสังคม จึงทำให้มีการหยิบยกประเด็นนี้มาเป็นเรื่องใหญ่ ส่วนตัวคิดว่าการแจ้งความในเรื่องนี้ เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ เหมือนใช้ข้อกฎหมายเล่นและปิดปากผู้อื่น ตอนนี้ตนยังไม่อยากพูดอะไรมาก ต้องขอปรึกษาอาจารย์ทางด้านกฎหมายก่อน ส่วนประเด็นแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กเกี่ยวกับโรงภาพยนตร์ เรื่องนี้นานมากแล้ว เป็นการแสดงความคิดเห็น ตนไม่ได้หมิ่นบุคคลใด

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook