นายกฯ ไม่ตอบโต้ มาร์คปราศัยโจมตี ปมพูด "อีโง่"

นายกฯ ไม่ตอบโต้ มาร์คปราศัยโจมตี ปมพูด "อีโง่"

นายกฯ ไม่ตอบโต้ มาร์คปราศัยโจมตี ปมพูด "อีโง่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันที่ 16 ก.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยี่ยมชมโครงการคัดเลือกผู้นำสตรีรุ่นใหม่ "สมาร์ท เลดี้ ไทยแลนด์ ผู้หญิงสวย ด้วยความคิด" โดยนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ กรณีโครงการดังกล่าวถูกฝ่ายค้านนำไปปราศรัยโจมตีว่า ไม่ขอชี้แจงใดๆทั้งสิ้น ส่วนตัวพยายามรักษาความรู้สึก อดทน และรักษาบรรยากาศ ซึ่งการวัดกันที่เรียนเก่ง หรือพูดเก่ง เป็นการวัดเพียงภายนอก แต่สิ่งที่สำคัญคือ ความคิด ความทุ่มเทในการตั้งใจทำงานให้กับประเทศ ซึ่งบางคนอาจไม่ได้โอกาสได้เรียน ได้รับการศึกษา ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่มีความสามารถ

ในสังคมไทยเราอยากเห็นการให้เกียรติซึ่งกันและกัน และมองว่าผู้หญิงไทยมีจุดดีทุกคน จึงอยากให้มองจุดดีจุดนั้น ซึ่งเป็นจุดที่จะต่อยอดในการเสริมสร้างศักยภาพ การมองว่าใครฉลาดหรือไม่ฉลาด เป็นเพียงการวัดจากภายนอก แต่สิ่งที่เราอยากได้คือความคิด โดยต้องเป็นผู้หญิงที่มีความคิดดี มีความพยายามมุมานะ

"บางคนอาจจะไม่มีโอกาสได้เรียนหรือได้รับการศึกษาก็ได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่มีความสามารถ สิ่งที่เราพยายามจะเปิดโอกาสก็คือให้สตรีที่มีอายุ 18-35 ปี เสริมสร้างศักยภาพได้แสดงออก และที่สำคัญความคิดความรู้ และด้านจิตใจสำคัญไปกว่าภายนอกหรือใครเรียนเก่ง ไม่เก่ง"

เมื่อถามว่า แต่ฝ่ายค้านพุ่งเป้าไปที่ตัวนายกฯ โดยตรง จะชี้แจงอย่างไร นายกฯกล่าวว่า คงไม่ชี้แจงใดๆ ทั้งสิ้น เรียนว่าจะพยายามอย่างเต็มที่ในการที่จะรักษาความรู้สึกและรักษาความเข้าอกเข้าใจ รวมถึงความอดทนและรักษาบรรยากาศ เชื่อว่าการมองแต่ภายนอกก็อยู่ที่แต่ละคนว่าจะวัดอย่างไร แต่ถ้าถามมาที่ตน ก็คือความตั้งใจอยากเห็นประเทศเดินไปในทางที่ดีเราคือกลไกอย่างหนึ่งที่ต้องการให้เกิดการสร้างบุคลากรที่มีศักยภาพไม่ได้บอกว่าเราต้องเก่งแล้วคนอื่นไม่เก่ง แต่สิ่งที่เราอยากได้ คือการให้เกียรติซึ่งกันและกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook