วิจารณ์ยับ! ตำรวจยัดข้อหาฝ่าไฟแดง ทั้งที่ขับผ่านไฟเขียว

วิจารณ์ยับ! ตำรวจยัดข้อหาฝ่าไฟแดง ทั้งที่ขับผ่านไฟเขียว

วิจารณ์ยับ! ตำรวจยัดข้อหาฝ่าไฟแดง ทั้งที่ขับผ่านไฟเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนในโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอหนึ่งที่กำลังเผยแพร่เป็นวงกว้างในโซเชียลเน็ตเวิร์ก คลิปวิดีโอภาพจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งที่ขับอยู่บนถนนตามปกติ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดักโบกเรียกให้จอด พร้อมกับแจ้งข้อหาว่า ขับรถฝ่าไฟแดง

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอที่ชื่อว่า "ดูเอาครับ อยู่ๆก็โผล่มา" ความยาวประมาณ 2 นาทีเศษ แสดงให้เห็นภาพจากกล้องหน้ารถคันหนึ่ง กำลังขับอยู่บนถนนเส้นหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นถนนพระราม 9 ในกรุงเทพฯ รถคันดังกล่าวขับมาถึงแยกสัญญาณไฟ ภาพจากกล้องพบว่ารถคันนั้นขับเลี้ยวขวา ขณะที่สัญญาณไฟยังเป็นสีเขียว

แต่เมื่อขับไปได้อีกนิดหน่อย ปรากฎว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายหนึ่งเดินออกมาจากริมถนน พร้อมกับโบกให้สัญญาณสั่งให้จอดรถข้างถนน ก่อนจะได้ยินเสียงคนขับพูดว่า "เราทำอะไรผิด ทำอะไรผิดไม่รู้ ก็ไม่ได้ฝ่าไฟแดงนี่" ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขออนุญาตดูใบขับขี่ และพูดว่า "ทำไมไม่หยุดครับ สัญญาณไฟก็ขึ้นแล้ว" คนขับรถคันดังกล่าวเถียงกลับมาว่า "ไฟยังเขียวอยู่เลย ไม่ได้เป็นไฟเหลืองด้วย" แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจตอบกลับว่า "เราต้องหยุดแล้วนะ ทีหลังเราต้องหยุด"

คนขับรถคันดังกล่าวยังคงแย้งอธิบายว่า ไม่ได้ฝ่าไฟแดงผ่านแยกดังกล่าวมา พร้อมกับท้าให้ดูภาพหลักฐานจากกล้องที่ติดอยู่หน้ารถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเปลี่ยนท่าทีในทันที "ไม่ใช่เรานะออกมาไฟเป็นสีเหลืองแล้ว" คนขับรถตอบกลับว่า "ไฟเขียว ผมเห็นเขียวก็เลี้ยวเลย ผมขอเคลียร์ ผมมีกล้องอยู่ เปิดดูก็ได้" ทั้งสองฝ่ายยังถกเถียงกันต่อไป

จนกระทั่งคนขับรถคันดังกล่าวขอจดชื่อและหมายเลขหมวกของตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวบอกว่า "ผมยอมพี่ แค่อธิบายให้ฟัง ไม่มีอะไร" คนขับรถคนนั้นจึงขับรถออกไป พร้อมกับภาพและเสียงที่ถูกบันทึกเอาไว้ทั้งหมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ มีผู้คนเข้ามาวิจารณ์เป็นจำนวนมาก ต่างตำหนิการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจคนดังกล่าว พร้อมกับเรียกร้องให้มีการตรวจสอบกรณีดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook