สั่งย้าย ตร.ยัดข้อหาไฟแดง ไปทำงานธุรการ

สั่งย้าย ตร.ยัดข้อหาไฟแดง ไปทำงานธุรการ

สั่งย้าย ตร.ยัดข้อหาไฟแดง ไปทำงานธุรการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้กำกับการ สน.มักกะสัน สั่งสอบตร.ในคลิปยัดข้อหาไฟแดง ให้ย้ายไปทำงานธุรการชั่วคราว 

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (17 ก.ย.) โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอที่ชื่อว่า "ดูเอาครับ อยู่ๆก็โผล่มา" ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอภาพจากกล้องหน้ารถคันหนึ่ง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดักโบกเรียกให้จอด พร้อมกับแจ้งข้อหาว่าขับรถฝ่าไฟแดง แต่เมื่อเจ้าของรถยืนยัวว่าไม่ได้ทำผิดกฎจราจร พร้อมท้าให้ดูภาพจากกล้องที่ติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีท่าทีเปลี่ยนไป จนกระทั่งคนขับรถขอจดชื่อและหมายเลขหมวกของตำรวจ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวจึงยอมให้ขับรถออกไป

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ก.ย.) พ.ต.อ.กิติ ยุกตานนท์ ผู้กำกับการ สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า ตำรวจในคลิปคือ ด.ต.โชคอำนวย ตรีสาขา ผบ.หมู่งานจราจร วันเกิดเหตุคือ 14 ก.ย.ที่ผานมา เวลาประมาณ 09.00 น. ขณะ ด.ต.โชคอำนวย ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมสัญญาณไฟจราจรอยู่ที่แยกพระราม 9 ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถเฉี่ยวชนกันที่ปากซอยพระราม 9 ซอย 13 พอไปถึงไม่พบเหตุดังกล่าว จึงอำนวยกความสะดวกการจราจรต่อ ระหว่างนั้นเห็นรถยนต์ที่ปรากฏภาพในคลิปขับฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรมา จึงโบกรถให้หยุดและแจ้งเรื่องฝ่าสัญญาณไฟจราจร แล้วเกิดการโต้เถียงกัน โดยไม่มีการออกใบสั่งอย่างใด

เบื้องต้น ได้ให้ผู้บังคับบัญชาของ ด.ต.โชคอำนวย ตรวจสอบว่า มีการใช้ดุลยพินิจบกพร่องหรือไม่ เป็นความผิดพลาดของตำรวจหรือไม่ โดยให้ ด.ต.โชคอำนวย ทำงานธุรการไปก่อนระหว่างรอผลการตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook