เอาไม่อยู่! น้ำทะลักท่วมตลาดร้อยปี อ.เสนา อีสานยังอ่วม

เอาไม่อยู่! น้ำทะลักท่วมตลาดร้อยปี อ.เสนา อีสานยังอ่วม

เอาไม่อยู่! น้ำทะลักท่วมตลาดร้อยปี อ.เสนา อีสานยังอ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ก.ย.) สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เกิดน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ทางการเกษตร เช่นที่ ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก ชาวบ้านต้องเร่งเก็บของหนีน้ำท่วม อย่างฉุกละหุก บางจุดระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

ล่าสุด แม่น้ำน้อย ไหลเข้าท่วมตลาดบ้านแพน ซอยสาย 1 แล้ว และซอยโรงรับจำนำ กว่า 30 เซนติเมตร ซึ่งเป็นตลาดเก่านับร้อยปีมีร้านค้าและเรือนแถวเก่าแก่ ผู้ประกอบการร้านค้าต่างเร่งขนของหนีน้ำ โดยพบว่าน้ำได้ผุดขึ้นทางด้านล่างของเขื่อนป้องกันน้ำท่วมและตามท่อน้ำทิ้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามเร่งอุดช่องทาง แต่ยังไม่สำเร็จ

ส่วนพื้นที่ จังหวัดนครสวรรค์ ผลกระทบจากฝนตกตลอดคืนที่ผ่านมา โดยเฉพาะ อ.หนองบัว น้ำท่วมย่านเศรษฐกิจเทศบาลตำบลหนองบัว กว่า 30 เซนติเมตร การสัญจรผ่านลำบาก บริเวณสี่แยกหนองบัวระดับน้ำสูงกว่า 50-80 เซนติเมตร เป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร

จังหวัดอุบลราชธานี ได้ประกาศเตือนประชาชน โดยเฉพาะที่อาศัยริมฝั่งแม่น้ำมูลและแม่น้ำชี ระวังน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจาก ระดับน้ำในแม่น้ำทั้ง 2 สาย ที่ไหลผ่านจังหวัดอุบลราชธานีสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม พื้นที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่อำเภอบุณฑริก และ อำเภอเดชอุดม ได้รับผลกระทบจากน้ำที่ไหลมาจากเทือกเขาพนมดงรัก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและที่นา เสียหายเป็นวงกว้างกว่า 20 หมู่บ้าน

จังหวัดศรีสะเกษ บริเวณสะพานขาว ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นจุดที่ ลำห้วยสำราญ ไหลผ่านกลางเมืองศรีสะเกษ ปรากฏว่า ได้มีบรรดาประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ พากันมาเฝ้าดูระดับน้ำที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก ชาวศรีสะเกษ หวั่นเกรงว่า อาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ตลอดเวลา เพราะว่ามวลน้ำจำนวนมากจาก เทือกเขาพนมดงรัก กำลังไหลผ่าน อ.ขุขันธ์ อ.วังหิน อ.ปรางค์กู่ และ อ.อุทุมพรพิสัย กำลังเข้าสู่ตัวเมืองศรีสะเกษ อีกทั้งยังมีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมอีกราย นับเป็นรายที่ 3 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วม จ.ศรีสะเกษ ในครั้งนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย และ สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook