สุขุมพันธุยันทีมรอง-ปรึกษาไม่มีใบสั่งจากพรรค

สุขุมพันธุยันทีมรอง-ปรึกษาไม่มีใบสั่งจากพรรค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุขุมพันธุ์ ยืนยันทีมรอง-ปรึกษา ไม่มีใบสั่งจากพรรค การันตีหน้าตาไม่ขี้เหร่ เปิดตัว16ม.ค.นี้ พร้อมเตรียมเปิดพื้นที่วังสวนผักกาด เป็นตลาดช่วยเหลือชุมชนยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง

// //

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 15 ม.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) อาคารเมเทอเรียล ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วยนายชีวเวช เวชชาชีวะ เลขานุการ เข้ารับมอบหนังสือรับรองตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการจากนายพิงค์ รุ่งสมัย ประธาน กกต.กทม. ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ แถลงเปิดใจว่า ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา ตนได้รับคะแนนเลือกตั้งกว่า 9 แสนคะแนน ถือว่า ตนได้รับฉันทามติจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้ตนเป็นผู้ว่าฯ กทม. ดังนั้นตนพร้อมที่จะเดินหน้าทำงาน เพื่อประชาชนที่ให้ฉันทามติกับตน อย่างไรก็ตามในการเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นไปตามที่ตนต้องการ คือเป็นการเลือกตั้งที่มีคุณภาพ มีการแข่งขันด้านนโยบาย และที่สำคัญยังเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และโปร่งใส นอกจากนั้นแล้วตนอยากให้นำตัวอย่างของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็นตัวอย่างในการเลือกตั้งทั่วประเทศ เพราะประเทศชาติบอบช้ำกับปัญหาต่างๆ มามาก ดังนั้นการเลือกตั้งที่เป็นไปอย่างยุติธรรม ไม่มีการซื้อเสียง ถือว่าเป็นสิ่งเยียวยาให้ประเทศชาติไม่บอบช้ำไปมากกว่านี้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวถึงทีมงานด้วยว่า ยืนยันว่าการคัดเลือกบุคคลที่มาเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. หรือ ที่ปรึกษา ไม่มีใบสั่งจากแกนนำพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกฯ อดีตผู้ว่าฯ กทม. ก็ไม่ได้ฝากใครเข้ามาทำงานกับตน ซึ่งการตัดสินว่าใครจะได้ทำงานในตำแหน่งใดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตนเป็นหลัก ทั้งนี้ที่มีหลายฝ่ายมองว่าการเปิดตัวเป็นไปอย่างล่าช้า เพราะเกิดปัญหาการแย่งชิงตำแหน่ง ตนยืนยันว่าไม่มีเรื่องดังกล่าว แต่ที่เปิดตัวช้า เพราะตนอยากใช้เวลาในการจัดสรรบุคคลให้เหมาะสมกับงานที่ตนให้รับผิดชอบ เชื่อว่าทีมรองผู้ว่าฯ และที่ปรึกษาหน้าตาไม่ขี้เหร่แน่นอน แต่หากใครจะมองว่าคุณสมบัติไม่เหมาะสมตนก็ขอรับผิดชอบเอง ทั้งนี้ตนจะแถลงเปิดตัวทีมงานในวันที่ 16 ม.ค. นี้ ที่ศาลาว่าการ กทม.

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร กล่าวถึงแนวทางการทำงาน กทม. ว่า ปัญหาอันดับหนึ่งที่จะสร้างรอยยิ้มให้กับคน กทม. คือ ปัญหาเศรษฐกิจ เบื้องต้นตนจะเปิดพื้นที่ว่างให้เป็นสถานที่ค้าขายสำหรับประชาชนที่ต้องการ ซึ่งเมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา นายชัยภัทร เจริญพร ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ได้เข้าหารือกับตนในการเปิดพื้นที่ให้ผู้ค้าขายของ ซึ่งเบื้องต้นตนจะเปิดวังสวนผักกาดให้คนเข้ามาค้าขาย แนวทางหนึ่งจะเปิดขายในวันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ ในทุกเดือน นอกจากนั้นแล้วเรื่องการตรวจสอบอาคาร สถานบันเทิง ในวันแรกที่ตนเข้าปฏิบัติงาน ตนจะให้นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัด กทม. เข้ารายงานผลการตรวจสอบอาคาร สถานบันเทิง ทั่ว กทม.

ส่วนปัญหาโครงการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง กทม.นั้น โดยเฉพาะกรณีที่นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย อยากให้นำรถและเรือดับเพลิงออกมาใช้ก่อนนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ตนยังไม่ได้มีการหารือในเรื่องดังกล่าวกับแกนนำ หรือนักกฎหมายภายในพรรค ซึ่งหลังจากที่ตนเข้าไปปฏิบัติงานใน กทม. และได้รับรายงาน พร้อมกับรับมอบนโยบายแล้วคงต้องมีการหารือร่วมกัน ระหว่าง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค นายถาวร และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. อีกครั้งถึงมาตรการที่ถูกต้องและเหมาะสม เบื้องต้นตนไม่เห็นด้วยที่จะนำรถ และเรือดับเพลิงของ กทม. ออกมาใช้ประโยชน์ในตอนนี้

ผู้ว่าฯกทม. ยังกล่าวถึงการดำเนินการต่อในเรื่องของการสอบสวนคดีทุจริตติดสินบนกรณีการประมูลโครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำคลองแสนแสบ-ลาดพร้าวของ กทม. ซึ่งล่าสุดนั้นอัยการประเทศญี่ปุ่นได้ส่งหลักฐานและข้อมูลมาให้รัฐบาลไทย ว่า กทม.ก็ต้องมีการดำเนินการสอบสวนต่อในเรื่องดังกล่าว รวมทั้งขอความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวตนเข้าใจว่าเป็นเรื่องที่มีองค์กรต่างชาติเข้ามาเกี่ยวข้องดังนั้นการดำเนินการเบื้องต้นต้องใช้การทูตเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งกทม.คงต้องประสานขอความร่วมมือจากรัฐบาล และกระทรวงการต่างประเทศด้วย ทั้งนี้ในส่วนที่กทม.ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนนั้นก็ต้องให้มีการดำเนินต่อไป เพราะหากไม่ดำเนินการต่อก็ถือว่าบกพร่องในหน้าที่

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook