ดีเอสไอลงพท.เก็บหลักฐานนายทุนรุกป่าเลย-เพชรบูรณ์

ดีเอสไอลงพท.เก็บหลักฐานนายทุนรุกป่าเลย-เพชรบูรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 15 มกราคม ผู้สื่อข่าว จ.เพชรบูรณ์ รายงานว่า หลังจากชุดเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ.) ลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลหลักฐานการรุกป่าสงวนแห่งชาติป่าภูเปลือย ป่าภูขี้เถ้า และป่าภูเรือ ที่อยู่ในเขตคาบเกี่ยวกับ จ.เลย และ จ.เพชรบูรณ์ จากภาพถ่ายดาวเทียม ตามที่กรมป่าไม้ได้ส่งสำนวนหลักฐานทั้งหมดให้ดำเนินการ โดยมีเจ้าหน้าที่กรมที่ดินบางรายได้ออกหลักฐานเป็นโฉนดที่ดินให้กับผู้บุกรุกหลายร้อยไร่ นอกจากนี้ยังตรวจสอบพื้นที่ป่าฯภูขี้ไก่ ต.หินฮาว

พ.ต.ท.สถาพร สัตติสิทธานนท์ ผู้อำนวยการส่วนคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่าได้เก็บข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ตั้งแต่ระดับลูกจ้างรวมถึงหัวหน้าของชุดป้องกันรักษาป่าเพชรบูรณ์ เพื่อนำเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณา และจะแจ้งกรมที่ดินให้ส่งเอกสารเกี่ยวกับการออกโฉนดที่ดินมาตรวจสอบ

ด้านนายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน ผู้อำนวยการป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ กล่าวว่า ผลการตรวจสอบหาสภาพของดินทั้ง 18 แปลงที่มีการออกโฉนด บางส่วนอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าภูเปลือย ป่าภูขี้เถ้า และป่าภูเรือ และบางแปลงที่ออกโฉนดอยู่ในพื้นที่ลุ่มน้ำชั้น 1 เอ และลุ่มน้ำชั้น 1 บี ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ที่ต้องสงวนรักษาไว้ตามมติ ครม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook