ผู้ปกครองร้องอย่าสั่งปิดโรงเรียนกาญจนบุรี

ผู้ปกครองร้องอย่าสั่งปิดโรงเรียนกาญจนบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 15 มกราคม บรรดาผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสิทธิศึกษา ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชน เปิดสอนชั้นอนุบาล-ชั้น ป.6 มีนักเรียน 438 คน รวมตัวกันกว่า 30 คน ถือป้ายร้องเรียนต่อ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) กาญจนบุรี เขต 1 เพื่อชะลอการปิดโรงเรียน เนื่องจากได้รับผลกระทบหลายเรื่อง

นางศุพิชญ์ญา กลีบเมฆ ผู้ปกครองรายหนึ่งกล่าวว่า น.ส.โสมพรรณ ขจิตระบิน ผู้รับใบอนุญาตได้จัดประชุมผู้ปกครองเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2551 แจ้งเหตุผลการปิดกิจการว่า อาคารสถานที่ไม่ปลอดภัยแก่เด็ก ต้องใช้งบประมาณซ่อมถึง 2 ล้านบาท แต่ผู้ปกครองยื่นข้อเสนอจะร่วมกันบริจาคเงินซ่อมแซม พร้อมหาสถานที่เรียนระหว่างการซ่อมแซม และได้ข้อสรุปว่าผู้ได้รับใบอนุญาตจะชี้แจงกับผู้ปกครองภายในวันที่ 15 มกราคม 2552 แต่ก็ไม่ได้ดำเนินการตามที่ประชุม ซึ่งปัจจุบันเด็กนักเรียนกว่าครึ่งยังหาที่เรียนใหม่ไม่ได้ และบางรายหาที่เรียนได้ก็ถูกเรียกเงินจากโรงเรียนแห่งใหม่ 3,000-10,000 บาท เป็นต้น

ด้านนายบุญ โพธิ์วุฒินุกูล รอง ผอ.สพท.กาญจนบุรี เขต 1 กล่าวว่า สพท.สำรวจโรงเรียนที่สามารถรับเด็กทั้งหมดเข้าเรียนได้แล้วมี 4 โรง ได้แก่ โรงเรียนถาวรวิทยา โรงเรียนโชตินันต์ โรงเรียนชัยจิตวิทยา และโรงเรียนดรุณา ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายตามปกติไม่มีค่าแป๊ะเจี๊ยะ ทำให้กลุ่มผู้ปกครองพอใจแยกย้ายกันกลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook