ดีทีวีชวนจานเอเอสทีวีจูนดูฟรี จัดรายการเป็นศัตรูรบ.มาร์ค ขายน้ำแบรนด์ความจริงวันนี้เป็นรายได้

ดีทีวีชวนจานเอเอสทีวีจูนดูฟรี จัดรายการเป็นศัตรูรบ.มาร์ค ขายน้ำแบรนด์ความจริงวันนี้เป็นรายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คนเสื้อแดงเปิดตัวดี สเตชั่นสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม คนใกล้ชิดทักษิณจัดรายการ พระพยอม-หมวดเจี๊ยบ ร่วมด้วย ประเดิมออกอากาศ 19 ม.ค. ลั่นเป็นศัตรูรัฐบาลอภิสิทธิ์ ปัดแม้วอยู่เบื้องหลังแต่พร้อมโฟนอิน อ้างผลิตเครื่องดื่มความจริงวันนี้เป็นน้ำเลี้ยง คนดูเอเอสทีวีจูนคลื่นดูได้ ให้เว็บไซต์-เคเบิล-วิทยุชุมชนเผยแพร่ฟรี มท.1 ตั้งศูนย์ระวังไม่ให้เลยเถิด เสื้อแดงเปิดตัวทีวีดี สเตชั่น

แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง และอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เปิดตัวสถานีโทรทัศน์ ดี สเตชั่น สถานีประชาธิปไตย เพื่อเป็นศัตรูกับรัฐบาล ออกอากาศผ่านดาวเทียมไทยคม 5 ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคมนี้ ซึ่งประชาชนที่รับชมสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี และเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น สามารถจูนคลื่นรับชมได้ฟรี พร้อมปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลัง แต่พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินเข้ารายการเมื่อมีประเด็นจะต้องชี้แจง

ทั้งนี้ นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายสุนัย จุลพงศธร นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวีระ มุกสิกพงษ์ แกนนำผู้จัดรายการความจริงวันนี้ รวมทั้ง ร.ท.(หญิง)สุนิสา เลิศภควัคร หรือหมวดเจี๊ยบ ผู้เขียนหนังสือ ทักษิณ แว อาร์ ยู ในฐานะผู้ร่วมจัดรายการ ร่วมกันแถลงข่าวที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 มกราคม โดยมีอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน รวมทั้งประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก

นายอดิศร ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท ดีสเตชั่น จำกัด กล่าวว่า ได้รวบรวมทุนจากพรรคพวกพี่น้องมาได้เบื้องต้นกว่า 1 ล้านบาท เพื่อตั้งบริษัทขึ้นมาทำสถานีโทรทัศน์เพื่อประชาธิปไตย และต่อไปจะมีการขายหุ้นให้กับประชาชน ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังลอยคออยู่ในมหาสมุทร แผ่นดินก็ไม่มีอยู่ จนแทบจะไม่เหลืออะไรแล้ว จึงไม่กล้าที่จะไปรบกวน

เปิดผังรายการ-ยันไม่มีเบื้องหลัง

นายอดิศร กล่าวถึงผังรายการว่า จะเป็นผู้ดำเนินรายการคุยกับอดิศร ส่วนรายการอื่นๆ ได้แก่ รายการสถานีประชาธิปไตย โดย น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, รายการห้องเรียนประชาธิป ไตย โดยนายสุนัย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และ ร.ท.หญิงสุนิสา, รายการทนายชาวบ้าน โดยนายธนา เบญจาธิกุล, รายการสายตาโลก โดยนายจักรภพ, รายการความจริงวันนี้ โดยนายวีระ นายณัฐวุฒิ และนายจตุพร, รายการบ้านเลขที่ 111 โดยนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ขณะที่นายนพดล จะเข้ามาช่วยจัดรายการกฎหมายระหว่างประเทศและภาษาต่างประเทศ นอกจากนี้ยังอาจะได้พบกับพระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ที่จะมาสอนธรรมะยามเช้าทุกวัน โดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม เวลา 06.00 น.

ขอโอกาสทุกท่านให้เราได้ออกอากาศ เพราะเราไม่มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไร และเราก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นศัตรูกับรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เท่านั้น ซึ่งแต่เดิมได้เตรียมการที่จะออกอากาศในวันที่ 1 มีนาคม แต่สถานการณ์การเมืองเปลี่ยนไป ทำให้ต้องเร่งออกอากาศ แม้หลายๆ อย่างจะยังไม่พร้อม แต่เชื่อว่าเมื่อดำเนินการไประยะหนึ่งจะทำให้ทุกอย่างพร้อมได้เร็วที่สุด นายอดิศร กล่าว

เอเอสทีวีจูนสัญญาณดูฟรี

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดี สเตชั่น จะออกอากาศผ่านดาวเทียมไทยคม 5 ระบบซีแบนด์ ความถี่ 3545 สามารถรับชมได้ผ่านจานดำ โดยประชาชนที่รับชมสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีสามารถจูนเพื่อรับชมได้ทันที นอกจากนี้ผู้ที่ประกอบการเว็บไซด์ เคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น และวิทยุชุมชนทั่วประเทศ สามารถจูนรับสัญญาณไปออกอากาศได้ทันทีโดยไม่มีการเกบค่าใช้จ่ายใดๆ เพราะสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดี สเตชั่นนั้นได้รับน้ำเลี้ยงจากเครื่องดื่มชูกำลังความจริงวันนี้ ที่แกนนำผู้จัดรายการความจริงวันนี้เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย เป็นผู้สนับสนุนหลักของสถานี โดยหลังจากนี้จะมีการผลิตน้ำดื่มบริสุทธิ์ น้ำผลไม้ และสินค้าอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก ภายใต้ตราสินค้า ความจริงวันนี้ รวมไปถึงไข่ความจริงวันนี้ ที่น่าจะขยาดในยุครัฐบาลนายอภิสิทธิ์

สถานีโทรทัศน์ ดี สเตชั่น จะมีรายการพิเศษทุกวันอาทิตย์ หลังรายการนายกฯอภิสิทธิ์พบประชาชน เป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นในการออกรายการของนายอภิสิทธิ์ นอกจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ยังจะโฟนอินเข้ามาร่วมรายการ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่จะไม่เป็นการโฟนอินแบบพร่ำเพรื่อ แต่หากมีประเด็นอะไรที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องชี้แจงกับประชาชน ก็จะมีการ โฟน อินสดผ่านรายการหลัก เช่น รายการความจริงวันนี้ หรือรายการคุยกับอดิศร นายณัฐวุฒิ กล่าว และว่า จะมีวิทยากรประจำ ที่เป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตหัวหน้ากลุ่มไทยรักไทย และนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ มาร่วมเสมอ รวมทั้งจะมีพื้นที่ให้คนเสื้อแดงในต่างจังหวัดทุกภาคได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาออกอากาศ

หมวดเจี๊ยบเชื่อนายอนุญาต

ขณะที่นายจตุพร กล่าวว่า ผู้จัดรายการความจริงวันนี้จะเข้ามาจัด 3 รายการคือ ความจริงวันนี้ มหาประชาชน และเพื่อนพ้องน้องพี่ นอกจากนี้จะมีการถ่ายทอดสดการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงทุกครั้ง และอยากส่งสัญญาณไปถึง ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ต้องการย้ายไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทยให้วางกระเป๋าเอาไว้ก่อน เพราะเมื่อประชาชนได้รับชมรายการต่างๆ ของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดี สเตชั่น แล้วประชาชนจะไม่ตามไปเลือก ส.ส.ที่ย้ายพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่างแน่นอน

ด้าน ร.ท.(หญิง)สุนิสา กล่าวว่า ยังรับราชการทหาร สังกัดสำนักงานเลขาธิการกองทัพบก แต่ได้แจ้งกับผู้บังคับบัญชาแล้วว่าจะมาจัดรายการสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมดี สเตชั่น ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ โดยผู้บังคับบัญชาให้นำรูปแบบรายการไปให้พิจารณาอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความกรุณาอย่างผู้บังคับบัญชาให้มาจัดรายการ เนื่องจากไม่ได้ใช้เวลาราชการมาจัดรายการ และข้าราชการทหารหลายคนก็เป็นพิธีกร

มหาดไทย ตั้งศูนย์เฝ้าระวัง

นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการตั้งสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดี สเตชั่น ว่าหากถูกต้องตามกฎหมายก็ไม่สามารถห้ามได้ ส่วนเนื้อหาที่จะพูดออกอากาศ ก็ต้องมาตรวจดูอีกทีว่าเป็นอย่างไร โดยจะจัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังที่กระทรวงมหาดไทย ทำหน้าที่ตรวจสอบไม่ให้การเผยแพร่สัญญาณเลยเถิดเกินกฎหมายกำหนด ถ้าหากพบข้อความที่เข้าข่ายหมิ่นประมาทก็ต้องเตือน ส่วนจะกระทบต่อความมั่นคงเหมือนกรณี เอเอสทีวีหรือไม่นั้น ต้องให้คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมานั้นเป็นผู้ดูแล ตรวจสอบอย่างใกล้ชิด

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลคงไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดี สเตชั่นได้ เพราะจะถูกมองว่าแทรกแซง แต่อยากเรียกร้องให้สื่อเสนอข่าวอย่างเป็นกลาง เพื่อความสงบของบ้านเมือง ไม่ซ้ำเติมวิกฤตที่เกิดขึ้น ทั้งนี้หากพ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินเข้าไปในรายการก็สามารถทำได้

เล็ง2แนวเปลี่ยนโฉม เอ็นบีที

ด้านนายสุริยงค์ หุณฑสาร ผู้อำนวยการสถานทีโทรทัศน์เอ็นบีที (ช่อง 11) เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าพบนายสาทิตย์ ที่ห้องทำงานในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ว่ามาหารือเรื่องการจัดรายการของนายกรัฐมนตรี ที่จะเริ่มออกอากาศเป็นครั้งแรกในวันที่ 18 มกราคมนี้ ส่วนนโยบายเรื่องปฏิรูปสื่อ โดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีนั้น ขณะนี้รัฐบาลกำลังพิจารณาอยู่ใน 2 แนวทาง คือการจัดตั้งเป็นองค์การมหาชน ตามพ.ร.บ.จัดตั้งองค์การมหาชน พ.ศ.2542 ตามแนวคิดของคุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์ สมัยป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือการจัดทำเป็นทีวีธารณะ อย่างสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซึ่งต้องมีกฎหมายเฉพาะในการจัดตั้ง

นายสุริยงค์ กล่าวว่า ส่วนแนวทางเรื่องการเปลี่ยนเป็นหน่วยงานรูปแบบพิเศษ หรือเอสดียู (Service Delivery Unit) นั้น ก็คิดว่าเป็นอีกแนวทางที่สามารถเป็นไปได้ เนื่องจากเป็นมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ออกไว้ตั้งแต่สมัยนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส่วนจะเปลี่ยนโลโก้หรือไม่นั้น ไม่ใช่เรื่องสำคัญ

เสื้อแดง30จว.เรียกร้อง5ข้อ

ด้านนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ได้หารือกับแกนนำกลุ่มเสื้อแดงกว่า 30 จังหวัด ในภาคอีสาน กลาง ตะวันออก และภาคเหนือตอนล่าง ที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร เอฟเอ็ม 97.5 เมกกะเฮิร์ต ตั้งอยู่ซอย 9 ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จากนั้นได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องต่อรัฐบาล 5 ข้อ ประกอบด้วย 1.รัฐบาลต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยนำรัฐธรรมนูญ 2540 คืนมา พร้อมปฏิรูปเศรษฐกิจ การเมือง เป็นการไถ่บาปที่พรรคประชาธิปัตย์มีส่วนทำให้เกิดการรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 2.รัฐบาลต้องดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ปิดถนนราชดำเนิน ยึดสนามบิน และมีการใช้อาวุธปืน ระเบิด ทำให้ผู้มีเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากโดยเร็ว 3.รัฐบาลต้องปลดนายกษิต ภิรมย์ รัฐนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ 4.หยุดการกระทำให้เป็นภัยต่อสภาวะเศรษฐกิจของประเทศชาติ ที่รัฐบาลจะนำเอาเงินคงคลังมาใช้ เพราะจะทำให้เศรษฐกิจประเทศชาติพังพินาศย่อยยับกว่าเดิม และ 5.รัฐบาลปัจจุบันนี้บริหารประเทศชาติ และในไตรมาสแรกเสียงบฯดุลการค้าไป 5.2 หมื่นล้านบาท กระทรวงการคลังได้แถลงการณ์ต่อสาธารณะชน แต่ไม่มีการเสนอข่าวต่อสื่อมวลชน ถือเป็นสัญญาณอันตรายกับการบริหารประเทศชาติที่ปิดบังประชาชน

มาร์คไม่ตกใจเสียงข้างทำเนียบฯ

คนเสื้อแดงทั่วประเทศขอยืนยันว่า สนับสนุนการประชุมอาเซียนซัมมิท แต่คัดค้านนายกษิต เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ด้วยการ 1. ชุมนุมยื่นหนังสือถึงรัฐบาล 10 ประเทศอาเซียน ผ่านสถานทูตไทย 2.ชุมนุมโดยสงบสันติที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่รัฐบาลอาเซียนเดินทางมา 3.ชุมนุมใหญ่คู่ขนานระหว่างวันเวลาของการประชุมอาเซียนซัมมิท 4. ชมรมคนรักอุดร และคนเสื้อแดงทั่วประเทศเห็นว่า ชาวบ้านที่แสดงออกด้วยการปาไข่ เป็นการเคลื่อนไหวด้วยตนเอง เป็นการต่อสู้อย่างสันติวิธี หากถูกจับกุม ชมรมคนรักอุดรและคนเสื้อแดงทั่วประเทศ จะให้ความช่วยเหลือทางกฎหมาย แถลงการณ์กล่าว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงบรรยากาศการนั่งทำงานในทำเนียบรัฐบาล ที่มีกลุ่มเสื้อแดงมาปักหลักริมรั้วทำเนียบรัฐบาลและส่งเสียงด่าทอ โดยกล่าวทีเล่นทีจริงกับผู้สื่อข่าวว่า สมาธิผมดีพอสมควรไม่ตกใจกับเสียงโหวกเหวกข้างนอก แต่ส่วนใหญ่ถ้าเป็นผู้ชาย ผมนั่งทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า เสียงจะไม่ค่อยทะลุ แต่ถ้าเป็นหญิงล่ะก็ แต่อย่าไปบอกเขานะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook