กับแกล้มการเมือง:ตำนาน''กุหลาบ''

กับแกล้มการเมือง:ตำนาน''กุหลาบ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การเมืองช่วงนี้เราจะเห็น ดอกกุหลาบ ถูกนำไปมอบให้แก่บุคคลต่าง ๆ เริ่มจาก อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่หอบ ดอกกุหลาบแดง ไปเยือนแกนนำพรรคต่าง ๆ เพื่อชวนมาจัดตั้งรัฐบาล ล่าสุดพรรคเพื่อไทยก็หอบ กุหลาบแดง ไปเยี่ยม บิ๊กเหวียง พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร เพื่อชักชวนให้มาเป็นที่ปรึกษา

สำหรับความเป็นมาของ ดอกกุหลาบ นั้น เป็นดอกไม้ที่นิยมปลูกไว้ชื่นชมมาแต่โบราณ ประมาณกันว่าเกิดขึ้นกว่า 70 ล้านปีมาแล้ว เคยมีการค้นพบฟอสซิลของกุหลาบในรัฐโคโลราโด และรัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา และได้พิสูจน์ว่ากุหลาบป่าเป็นพืชที่มีอายุถึง 40 ล้านปี

ตามประวัติศาสตร์เล่าว่า กุหลาบป่าถูกนำมาปลูกไว้ในพระราชวังของจักรพรรดิจีนสมัยราชวงศ์ฮั่น ราว 5,000 ปีมาแล้ว ขณะที่อียิปต์เองก็ปลูกกุหลาบเป็นไม้ดอก ส่งไปขายให้แก่ชาวโรมัน และชาวโรมันเป็นชาติที่รักดอกกุหลาบมากถึงกับลงทุนสร้างเนอร์สเซอรี่ขนาดใหญ่สำหรับปลูกดอกกุหลาบอีกด้วย สำหรับชาวโรมันแล้ว ดอกกุหลาบ มีความสำคัญกับชีวิตประจำวัน เพราะถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของ ความรัก

กุหลาบ ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักและความโรแมนติก บางตำนานเล่าว่า ดอกกุหลาบ เป็นเสมือนเครื่องหมายแทนการกำเนิดของ เทพธิดาวีนัส เทพแห่งความงามและความรัก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook