สุรยุทธ์แนะอภิสิทธิ์อดทน-ซื่อสัตย์บริหารชาติ

สุรยุทธ์แนะอภิสิทธิ์อดทน-ซื่อสัตย์บริหารชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุรยุทธ์ แนะ อภิสิทธิ์ อดทน-ซื่อสัตย์ บริหารชาติ เตือนพิจารณาให้ดีดึง พันธมิตร นั่งที่ปรึกษา เลขาฯ รมต. วินัย ยัน อดีต คมช.ไม่คิดตั้งพรรค เชื่อปล่อยข่าวตีกัน รับไม่แน่ สนธิ อาจเปลี่ยนใจเล่นการเมือง

// //

เมื่อเวลา 16.00 น. ที่มูลนิธิรัฐบุรุษพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการสร้างความสมานฉันท์ว่า เป็นสิ่งที่ประชาชนควรนำไปพิจารณาในการที่จะทำให้สถานการณ์บ้านเมืองคลี่คลาย ถ้าเราไม่ใช้โอกาในตอนนี้ที่กำลังมีปัญหาเศรษฐกิจและการเมือง หากไม่ช่วยกันแก้ไขจะส่งผลกระทบต่อประชาชนมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าเราร่วมมือกันในการฟันฝ่าอุปสรรคการเมืองและเศรษฐกิจ คิดว่า เราสามารถจะฟันฝ่าความยากลำบากทั้งหลายในช่วงเวลานี้ให้ผ่านพ้นไปได้ คิดว่า ปัญหาหลักเป็นปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ถ้าเราไม่สร้างความเชื่อถือ และความเชื่อมั่นจะกระทบต่อการท่องเที่ยว หากเราไม่มีความยุ่งยากหรือความรุนแรงเกิดขึ้นในบ้านเมืองของเราเศรษฐกิจคงดีขึ้น ส่วนการประชุมอาเซียนคิดว่า เป็นเรื่องจำเป็นที่สมาชิกทั้งหมดต้องมาประชุมหารือกันเพื่อแก้ปัญหาต่างๆที่มีอยู่ ซึ่งเราจะถือโอกาสนี้หารือกับประเทศคู่เจรจา เพื่อช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจของเรา

หากเราช่วยกันคลี่คลายสถานการณ์ทางการเมืองของบ้านเมืองเราลงไป โอกาสที่จะผ่านพ้นเวลาที่ค่อนข้างวิกฤติทางเศรษฐกิจน่าจะผ่านไปได้ การช่วยกันหมายถึงทำอย่างไรไม่ให้เหตุการณ์รุนแรง หรือเกิดการเผชิญหน้าเป็นเรื่องที่ง่าย ส่วนจะปฏิบัติอย่างไร เป็นเรื่องพิจารณาของประชาชนว่า จะช่วยกันอย่างไร อยากฝากข้อคิดการมีส่วนร่วมของประชาชน และความอดทน ความซื่อสัตย์ ความซื่อตรงของผู้บริหารในการบริหารประเทศพล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า การที่รัฐบาลนำคนที่เคยเป็นแกนนำพันธมิตรมาเป็นที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐมนตรีจะตกเป็นป้าทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ฝ่ายบริหารจะต้องพิจารณา การทำให้เกิดความร่วมมือร่วมใจได้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของฝ่ายบริหารเป็นสิ่งสำคัญ

ระทึก 50 ปี...ไทยเข้าสู่เมืองหิมะ

กทม.หนาวสุดในรอบ 30 ปี หลังพบลมหนาวจากจีนและไซบีเรียพัดตรงเข้าประเทศไทย หัวหน้าหน่วยศึกษาภัยพิบัติ จุฬาฯ ฟันธงไม่เกิน 50 ปี ประเทศไทยเข้าสู่สภาวะหิมะตก หลังพบอากาศทั่วโลกแปรปรวนอย่างหนัก สมิทธ ชี้ส่วนหนึ่งเกิดจากแกนโลกเอียงห่างดวงอาทิตย์มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook