อภิสิทธิ์ชี้แกนนำพธม.ไม่ได้ทำผิดกม.ตั้งเป็นทีมกุนซือได้

อภิสิทธิ์ชี้แกนนำพธม.ไม่ได้ทำผิดกม.ตั้งเป็นทีมกุนซือได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อภิสิทธิ์ชี้แกนนำพธม.ไม่ได้ทำผิดกฎหมายตั้งเป็นกุนซือได้ ใบ้กินหลังถูกจี้ถามคุณสมบัติประพันธ์เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ ปฎิเสธลั่นไม่ได้เป็นให้โบนัส

// //

เมื่อเวลา 13.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีการแต่งตั้งอดีตแกนนำ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) มาเป็นที่ปรึกษาและเลขานุการรัฐมนตรี ว่า ขอย้ำว่าคนที่ขึ้นเวทีไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ตาม ถ้าหากไม่ได้ทำผิดกฎหมายก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินการ เมื่อถามว่าแต่ผู้ที่ทำผิดชัดแจ้งก็ยังไม่ถูกดำเนินการ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้กำชับไปแล้ว และได้สอบถามทางพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งยืนยันว่ากำลังดำเนินการอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่าการแต่งตั้งนายประพันธ์ คูณมี เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมว.วิทยาศาสตร์ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นายประพันธ์ ทำงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์มาระยะหนึ่งแล้ว และเข้ามาเป็นคณะทำงานของพรรคด้วย เมื่อถามว่านายประพันธ์มีความรู้อะไรในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายกรัฐมนตรี ถึงกับอึ้ง ก่อนจะกล่าวว่า คุณประพันธ์ก็เป็นผู้ที่มีความรู้พอสมควร

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าการแต่งตั้งแกนนำพธม.เข้ามายิ่งจะเป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพันธมิตรฯ มากขึ้นหรือไม่ นายอภิสิทธ์ กล่าวว่า ทุกคนที่เข้ามารับตำแหน่งได้มีการซักซ้อมถึงแนวทางการทำงานที่ชัดเจน รวมทั้งได้พูดถึงนโยบายรัฐบาลที่ต้องการเดินหน้าให้การเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เพราะฉะนั้นถ้ามีการออกนอกแนวทางนี้ก็ต้องเปลี่ยน เมื่อถามว่าให้ระวังกรรมจะเป็นเครื่องชี้เจตนา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนยืนยันว่าวันนี้คนที่เข้ามาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาฯหรือเลขานุการรัฐมนตรี มีหน้าที่ช่วยรัฐมนตรีในด้านนั้นๆ คงไม่ได้มีหน้าที่ในการเคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะไม่เป็นการสร้างเงื่อนไขให้กับทางกลุ่มนปช.และกลุ่มเสื้อแดงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องดูจากการทำงาน ต่อข้อถามว่าจะส่งผลกับการสร้างความสมานฉันท์ที่รัฐบาลพยายามอยู่หรือไม่ เพราะภาพที่ออกมารัฐบาลยืนอยู่ข้างพันธมิตรฯฝ่ายเดียว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยืนยันว่าทั้งหมดอยู่ที่เรื่องของความเป็นธรรม ฝ่ายค้านเองก็เคลื่อนไหวอยู่ก็ทำได้ ถ้าหากอยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญ แต่หากทำผิดกฎหมายก็ปฏิบัติเสมอภาคกันไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหนนี่คือหัวใจ

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าการทำเช่นนี้จะยิ่งทำให้รัฐบาลถูกมองว่าเป็นการให้โบนัสกับทางกลุ่มพันธมิตรฯ หรือ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีใครได้รับการตอบแทนอะไร ทุกคนเข้ามาทำงาน

ต่อข้อถามว่า ขณะนี้ทางกลุ่มเสื้อแดงพยายามกดดันให้รัฐบาลปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ จะมีการดำเนินการอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนได้พูดไปแล้วว่าขณะนี้ยังไม่มีเหตุผลอะไรที่จะปรับครม. ยืนยันว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ต่อเมื่อการทำงานมีปัญหา

ระทึก 50 ปี...ไทยเข้าสู่เมืองหิมะ

กทม.หนาวสุดในรอบ 30 ปี หลังพบลมหนาวจากจีนและไซบีเรียพัดตรงเข้าประเทศไทย หัวหน้าหน่วยศึกษาภัยพิบัติ จุฬาฯ ฟันธงไม่เกิน 50 ปี ประเทศไทยเข้าสู่สภาวะหิมะตก หลังพบอากาศทั่วโลกแปรปรวนอย่างหนัก สมิทธ ชี้ส่วนหนึ่งเกิดจากแกนโลกเอียงห่างดวงอาทิตย์มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook