ชูวิทย์ แฉ บอส วรยุทธ อยู่วิทยา เข้าไทยไม่มีหมายจับแล้ว

ชูวิทย์ แฉ บอส วรยุทธ อยู่วิทยา เข้าไทยไม่มีหมายจับแล้ว

ชูวิทย์ แฉ บอส วรยุทธ อยู่วิทยา เข้าไทยไม่มีหมายจับแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ก.ย.) ในเฟซบุ๊กชูวิทย์ I'm No.5 ของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย ได้มีการโพสต์ข้อความโอยอ้างว่านายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ผู้ต้องหากรณีขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต และอัยการเจ้าของคดีกล่าวว่าจะมีการออกอนุมัติออกหมายจับนายวรยุทธ เนื่องจากมีพฤติการณ์หลบหนี และอ้างว่าป่วยอยู่ที่สิงคโปร์ ได้เดินทางกลับจากสิงคโปร์ถึงประเทศไทยแล้ว โดยไม่มีหมายจับ ทำให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไม่สามารถจับกุมตัวได้ และต้องปล่อยให้เข้าประเทศไทย โดยมีข้อความดังนี้

อำนาจเงิน

ผมเพิ่งได้ข้อมูลจากแหล่งข่าว "ตรวจคนเข้าเมือง" ว่า นายวรยุทธ อยู่วิทยา เดินทางกลับจากสิงคโปร์ถึงประเทศไทยคืนนี้ โดยไม่มี "หมายจับ" ดังนั้น ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจึงไม่สามารถควบคุมตัวได้ ต้องปล่อยให้เข้าประเทศไทยสบายบรื๋อ

เมื่อ "อัยการ" แจ้งให้ตำรวจทราบว่า ผู้ต้องหาไม่มารายงานตัว และมีพฤติการณ์ "หลบหนี" เป็นหน้าที่ของ "ตำรวจ" ที่ต้องร้องขอ "หมายจับ" จากศาล

แต่จนถึงตอนนี้ ตำรวจกลับไม่ดำเนินการอะไร ทำเป็น "ทองไม่รู้ร้อน" ปล่อยให้ "ลูกคนรวย" บินไปดู F-1 แล้วเดินลอยนวลกลับประเทศไทย

เสียงเพลง "อำนาจเงิน" ยังก้องอยู่ในหัวผม เขาร้องว่า "มีเงินเดินซื้อ สินค้าได้ บางคราวเชื่อไหม แม้ใจที่แกร่งเกิน ยังถูกน้ำเงิน กระหน่ำเสียยับเยิน โอ้เงินเอ๋ยเงิน อำนาจมันเกินจะเอื้อมอาจ คนเราเคารพ คบกันที่เงิน ไม่มีเขาเมิน ดั่งหมดญาติ เงินตรานี่หรือ คือกระดาษ ผู้สร้างขึ้นมา ซิอนาจ หลงไหลเป็นทาษ อำนาจเงิน..."

"กฎหมายต้องถูกใช้อย่างเท่าเทียม" มีคนถามผมว่า "หากเป็นลูกคุณ จะทำอย่างไร?" ผมตอบว่า "ง่ายๆ ทำตามกฎหมาย มอบตัว เผชิญหน้ากับความจริง"

ตำรวจต้องไม่มี "สองมาตรฐาน" ระหว่าง "ลูกคนรวย" กับ "ลูกคนจน"

มันเป็นเส้นบางๆที่อ่อนไหว และ ตำรวจกำลัง "เดินข้าม" อย่างไม่แคร์ความรู้สึกของสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook