ชาวคริสต์ปากีฯประท้วงแค้นตาลีบันลอบบึ้ม

ชาวคริสต์ปากีฯประท้วงแค้นตาลีบันลอบบึ้ม

ชาวคริสต์ปากีฯประท้วงแค้นตาลีบันลอบบึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวคริสต์ในปากีฯ รวมตัวประท้วงกลุ่มตาลีบัน เรียกร้องความปลอดภัยจากเหตุระเบิดโบสถ์คริสเตียน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในวันนี้ (24 ก.ย.) กลุ่มประท้วงชาวคริสต์ในปากีสถาน รวมตัวประท้วงต่อต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยอ้างให้รัฐบาลออกมาปกป้องความปลอดภัยของชนชาวคริสต์ในประเทศ หลังจากที่เกิดเหตุระเบิดพลีชีพ 2 ลูกซ้อน ในพื้นที่โบสถ์คริสเตียนในเมืองเปชาวาร์ อันเป็นเหตุให้มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตอย่างน้อย 80 ราย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น กล่าวถือว่า เป็นการโจมตีครั้งนองเลือดที่รุนแรงต่อชาวคริสต์ในปากีสถาน ขณะเดียวกัน ก็มีการจัดพิธีฝังศพและจุดเทียนร่วมไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตด้วย ทั้งนี้ การชุมนุมประท้วงครั้งนี้โหดร้ายเกินกว่าที่ชนกลุ่มน้อยชาวคริสต์ จะทนได้ ล่าสุด ชาวคริสต์ในเมืองต่าง ๆ เช่น กรุงอิสลามาบัด ละฮอร์ การาจี และเปชวาร์ เริ่มทยอยรวมกลุ่มมากขึ้น ด้วยความโกรธแค้นและความหวาดกลัวของประชาชนเป็นเหตุผลักดันให้การต่อต้านเริ่มรุนแรง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น กล่าวถึงความคืบหน้า มีผู้ประท้วงกว่า 600 คน ปิดถนนหลวงสายหลักในกรุงอิสลามาบัด นานหลายชั่วโมงตั้งแต่เมื่อวานนี้ และอีกประมาณ 2,000 คน นัดชุมนุมบริเวณนอกรัฐสภา ส่วนในเมืองเปชาวาร์ ผู้ประท้วงพยายามทุบกระจกโรงพยาบาล เพื่อแสดงถึงการต่อต้านอย่างชัดเจน ท่ามกลางผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากที่นอนรักษาตัว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook